Xuất hiện chatbot trí tuệ nhân tạo “đa nhân cách”

Tram Ho

Sau cơn sốt bất ngờ mang tên Chat GPT, không quá khi nói rằng cuộc chạy đua trong lĩnh vực chatbot AI thời gian qua đã trở thành động lực phát triển chính của ngành công nghệ toàn cầu. Hàng loạt các công lớn trong ngành đều đang ấp ủ hoặc đã giới thiệu ra thị trường các mô hình chatbot dựa trên trí tuệ nhân tạo thế hệ mới của riêng mình, và Instagram cũng không phải ngoại lệ.

Xuất hiện chatbot trí tuệ nhân tạo "đa nhân cách" - Ảnh 1.

Nền tảng mạng xã hội lớn thứ hai thế giới được cho là đang thử nghiệm một mô hình chatbot AI hoàn toàn mới của riêng mình, với điểm nhấn nằm ở khả năng hỗ trợ “30 tính cách khác nhau”. Đây là tiết lộ từ chuyên gia công nghệ nổi tiếng Alessandro Paluzzi.

Theo Paluzzi, chatbot AI của Instagram có thể trả lời các câu hỏi và đưa ra lời khuyên cho người dùng, đồng thời cho phép họ tùy ý lựa chọn giữa “30 tính cách AI khác nhau”, sao cho phù hợp với bản thân để cuộc trò chuyện diễn ra được thoải mái nhất. Giống như các chatbot khác hiện có trên thị trường, mô hình của Instagram cũng sẽ cho phép người dùng tương tác trực tiếp qua các cuộc trò chuyện, đồng thời hỗ trợ họ trong nhiều nhiệm vụ khác nhau.

Tin đồn về việc Instagram đang ấp ủ một chatbot AI riêng không phải không có cơ sở bởi Giám đốc điều hành Meta, Mark Zuckerberg, đã cho biết vào đầu năm nay rằng công ty đang xây dựng một “nhóm sản phẩm cấp cao nhất mới tại Meta tập trung vào trí tuệ nhân tạo”. Vị CEO cũng cho biết thêm rằng Meta sẽ tập trung vào việc “phát triển các nhân vật AI có thể giúp mọi người theo nhiều cách khác nhau”. Tuy nhiên, cả Meta và Instagram vẫn chưa đưa ra thông tin nào về việc liệu một chatbot AI có đang được tạo ra và sẽ được thêm vào ứng dụng Instagram hay không.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk