Xpeak – Phần mềm dạy tiếng Anh thông minh dành cho người Việt

Ngoc Huynh

Một bạn trẻ Việt Nam đã phát triển thành công phần mềm học tiếng Anh giúp người học cải thiện các kỹ năng giao tiếp.

Sau khi tốt nghiệp bằng xuất sắc tại trường Đại học Quốc gia Úc, Trần Văn Hoàng tiếp tục dành 10 năm nghiên cứu vấn đề nan giải của người Việt khi nói tiếng Anh và các phương pháp học tiếng Anh phổ biến trên thế giới để sáng tạo ra Xpeak.

Trần Văn Hoàng

Phần mềm được thiết kế dành cho điện thoại di động, và đặc biệt hơn cả, phần mềm thông minh này sử dụng công nghệ nhận diện giọng nói của Google vào việc nhận diện việc nói đúng/sai của người học khi nói một từ/cụm từ/câu tiếng Anh. Thông báo cho học viên biết đang sai ở phần nào để củng cố các kiến thức phát âm còn đang hổng. Với Xpeak, chiếc điện thoại của bạn giờ đây đã đóng vai thay cho giáo viên hay “phụ huynh ngôn ngữ” (language parents).

Để cho ra đời Xpeak, Hoàng dành đến 10 năm liên tục nghiên cứu các vấn đề nan giải của người Việt khi học tiếng Anh cũng như các các phương pháp học tiếng Anh phổ biến trên thế giới như Pimsleur, The third ear, effortless english và các phần mềm như Rosetta Stone, LiveMocha, Duolingo…

Xpeak bao gồm 2 series giáo trình: 1. Ngữ âm nhằm củng cố toàn bộ nền tảng ngữ âm cho học sinh. 2. Giao tiếp căn bản (gồm 24 tình huống phổ biến) trang bị cho học sinh kiến thức cơ bản về từ vựng, mẫu câu, ngữ pháp và đặc biệt giúp học sinh có thể thực hành luyện nói, đóng vai và được chấm điểm các tình huống này ngay trên điện thoại di động.

Hiện tại phần mềm đã lên store được khoảng hơn 1 tháng và có trên 20.000 lượt tải, hàng ngày có trên 1.000 học sinh vào luyện tập.

Phần mềm này đã được lọt vào tốp 20 sản phẩm xuất sắc lọt vòng Chung khảo “Nhân tài đất Việt 2016”.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : http://www.dtinews.vn/