Xiaomi vừa tung đón chí mạng vào hàng xách tay tại Việt Nam

Tram Ho

Mới đây, thương hiệu con của Xiaomi là POCO đã chính thức tung ra bộ đôi smartphone mới của mình là POCO F3 và POCO X3 Pro tại nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó bao gồm Việt Nam. Nếu như POCO X3 Pro là một sản phẩm hoàn toàn mới, thì không khó để thấy POCO F3 là phiên bản đổi tên của chiếc Redmi K40 đang thu hút được nhiều sự chú ý trên thị trường điện thoại xách tay.

POCO F3 và Redmi K40 có thông số phần cứng hết sức ấn tượng so với giá bán. Với mức giá chưa tới 10 triệu đồng, cả hai được trang bị chip Snapdragon 870, hỗ trợ 5G, màn hình AMOLED tần số quét 120Hz, pin 4520mAh hỗ trợ sạc nhanh 33W… Đây đích thực là những “flagship killer” thực thụ, sở hữu những tính năng cao cấp trong khi mức giá lại rất phải chăng.

Xiaomi vừa tung đón chí mạng vào hàng xách tay tại Việt Nam - Ảnh 1.

POCO F3 là phiên bản đổi tên của Redmi K40 tại thị trường quốc tế

Từ trước đến nay, người dùng đã quen với việc những chiếc điện thoại xách tay có giá rẻ hơn rất nhiều so với những sản phẩm tương đương ở thị trường chính hãng. Nhưng với trường hợp của POCO F3 và Redmi K40, Xiaomi đã làm được một điều hiếm gặp ở thị trường Việt Nam.

Tại một cửa hàng chuyên kinh doanh điện thoại xách tay trên địa bàn Hà Nội, Redmi K40 phiên bản RAM 8GB, bộ nhớ trong 256GB (giống với POCO F3 bán tại Việt Nam) có giá 10 triệu đồng. Tuy nhiên, đây là mức giá “bảo hành thường”, tức là người dùng chỉ được bảo hành trong 6 tháng và không bao gồm một số thành phần như nguồn, màn hình, pin, vân tay… 

Để có được chế độ bảo hành tương đương so với hàng chính hãng, người dùng sẽ phải bỏ ra thêm khoảng 500.000 đồng cho gói “bảo hành vàng”, nâng tổng chi phí lên 10.5 triệu đồng. Nói là “tương đương”, nhưng chế độ bảo hành tại cửa hàng rõ ràng sẽ không thể đảm bảo bằng hàng chính hãng, vốn có sự hỗ trợ trực tiếp từ nhà sản xuất.

Xiaomi vừa tung đón chí mạng vào hàng xách tay tại Việt Nam - Ảnh 2.

Redmi K40 8/256GB có giá trên 10 triệu đồng tại thị trường xách tay

Trong khi đó, POCO F3 chính hãng lại có giá 9.99 triệu đồng, đương nhiên là đã đi kèm bảo hành và người mua sẽ không phải bỏ ra thêm bất cứ chi phí nào. Ngoài ra, cần nhấn mạnh rằng thời gian bảo hành của Xiaomi tại Việt Nam lên tới 18 tháng, dài hơn bất kỳ gói “bảo hành vàng” nào đến từ các cửa hàng điện thoại xách tay. Chưa hết, người dùng POCO F3 sẽ còn được thay thế màn hình bị nứt hoàn toàn miễn phí trong vòng 6 tháng đầu tiên, cũng là một ưu thế mà hàng xách tay không có được.

Xiaomi vừa tung đón chí mạng vào hàng xách tay tại Việt Nam - Ảnh 3.

Giá POCO F3 chính hãng rẻ hơn cả Redmi K40 hàng xách tay

Vậy là, cùng là một chiếc điện thoại, nhưng người dùng sẽ phải bỏ ra nhiều tiền hơn cho một sản phẩm xách tay thay vì một sản phẩm chính hãng. Thế nên, sẽ là một quyết định sai lầm nếu bạn mua Redmi K40 hàng xách tay thay vì POCO F3 chính hãng, ít nhất là ở thời điểm hiện tại.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk