Xiaomi và các thương hiệu Trung Quốc đang tích trữ đơn hàng để giành giật thị phần với Huawei

Tram Ho

Với việc Huawei đang gặp khó khăn vì lệnh cấm của Mỹ, các nhà sản xuất smartphone Trung Quốc đang nhắm giành lấy khoảng trống thị phần mà Huawei để lại. Các công ty này, bao gồm cả Xiaomi đang chuẩn bị nguồn lực dồi dào nhất cho các đơn hàng xuất xưởng trong quý tới.

Xiaomi và các thương hiệu Trung Quốc đang tích trữ đơn hàng để giành giật thị phần với Huawei - Ảnh 1.

Trang DigiTimes dẫn nguồn tin từ chuỗi cung ứng PCB của Đài Loan tiết lộ, các nhà sản xuất smartphone Trung Quốc đang tích trữ nhiều đơn hàng hơn so với nửa đầu năm 2020. Hơn nữa, các nguồn tin cho rằng xu hướng này sẽ kéo dài đến Q1/2021. Hiện tại, Xiaomi đang đặt số lượng lô hàng bảng mạch in PCB cao nhất trong số các thương hiệu khác như Vivo và Oppo.

Ba thương hiệu này là đối thủ lớn của Huawei tại quê nhà Trung Quốc. Các số liệu công bố gần đây của Xiaomi cho thấy doanh thu của hãng đã tăng trưởng gần 35% trong Q3/2020, phần lớn nhờ doanh số bán smartphone.

Doanh số của Xiaomi tất nhiên phần lớn đến từ thị trường nước ngoài và dự kiến ​​sẽ tăng trưởng mạnh trong thời gian tới khi hãng đang nỗ lực tích trữ lượng hàng lớn trong kho.

Xiaomi và các thương hiệu Trung Quốc đang tích trữ đơn hàng để giành giật thị phần với Huawei - Ảnh 2.

Ngoài ra, ước tính lượng đơn hàng smartphone của Xiaomi sẽ sớm vượt qua 100 triệu chiếc trong nửa cuối năm 2020 đến Q1/2021. Tương tự, Oppo và Vivo cũng sẽ lần lượt đạt khoảng 90 triệu và 70 triệu chiếc smartphone bán ra trong cùng thời gian.

Mặt khác, Huawei dự kiến ​​sẽ giảm thị phần xuống 1/3 so với hiện tại vào năm 2021. Tuy nhiên đây mới chỉ là những dự đoán dựa trên tình hình hiện tại và vẫn còn quá sớm để đưa ra bất kỳ tuyên bố chắc chắn nào vào lúc này.

Do đó hãy cùng chờ xem màn thể hiện của các thương hiệu smartphone Trung Quốc trong thời gian tới sẽ như thế nào.

Tham khảo Gizmochina

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk