Xiaomi tuyên bố hoãn ngày ra mắt Mi 10 phiên bản quốc tế, sau khi MWC 2020 bị hủy bỏ

Tram Ho

Cách đây không lâu, Xiaomi đã xác nhận sẽ tham dự sự kiện MWC 2020 tại Barcelona, để ra mắt Mi 10 và Mi 10 Pro phiên bản quốc tế. Đáng tiếc là nhà tổ chức sự kiện GSMA đã tuyên bố sẽ hủy bỏ MWC năm nay, do lo sợ dịch bệnh virus Covid-19 bùng phát.

Xiaomi tuyên bố hoãn ngày ra mắt Mi 10 phiên bản quốc tế, sau khi MWC 2020 bị hủy bỏ - Ảnh 1.

Xiaomi không còn cách nào khác, phải hủy bỏ sự kiện ra mắt toàn cầu của Mi 10 và Mi 10 Pro, dự kiến diễn ra vào ngày 23 tháng 2 tại MWC 2020. Ngày hôm qua, Xiaomi mới chỉ ra mắt Mi 10 và Mi 10 Pro tại Trung Quốc, trong một sự kiện được tổ chức trực tuyến. Đồng nghĩa với việc chưa có trải nghiệm thực tế cùng với chiếc smartphone này.

Tuyên bố chính thức được đăng tải trên trang Twitter của Xiaomi, cho biết rằng một sự kiện ra mắt riêng tại Châu Âu sẽ sớm được tổ chức. Sự kiện này sẽ ra mắt Mi 10 và Mi 10 Pro quốc tế, cùng với những sản phẩm tuyệt vời khác.

Xiaomi tuyên bố hoãn ngày ra mắt Mi 10 phiên bản quốc tế, sau khi MWC 2020 bị hủy bỏ - Ảnh 2.

Đây là lần đầu tiên sự kiện Mobile World Congress bị hủy bỏ, kể từ khi được đổi tên mới từ năm 2008. Trước năm 2008, sự kiện này được gọi tên là GSM World Congress. Việc sự kiện MWC 2020 bị hủy bỏ cũng sẽ ảnh hưởng đến nhiều hãng smartphone, khi mà kế hoạch ban đầu sẽ là ra mắt những chiếc smartphone mới tại đây.

Realme cũng thông báo rằng sự kiện ra mắt smartphone dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 24 tháng 2 tại MWC 2020, nhưng giờ đây sẽ phải chuyển thành sự kiện ra mắt trực tuyến. Năm nay đáng lẽ là lần đầu tiên Realme tham dự MWC, với tư cách là một hãng smartphone hoàn toàn độc lập, nhưng kế hoạch đó đã bị đổ bể.

OPPO cũng phải thay đổi ngày ra mắt của chiếc smartphone Find X2. Trước đó dự kiến sẽ ra mắt vào ngày 24 tháng 2, nhưng giờ đây phải đẩy lùi sang tháng 3, trong một sự kiện riêng.

HMD Global cũng dự định ra mắt những chiếc smartphone Nokia mới, đặc biệt trong đó có một chiếc điện thoại “cục gạch” chạy Android đầu tiên trên thế giới. Nhưng sau khi sự kiện MWC 2020 bị hủy, HMD Global chưa có kế hoạch nào để ra mắt những chiếc điện thoại mới của mình.

Tham khảo: Gizmochina

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk