Xiaomi ra mắt Mi Watch phiên bản ‘Tử Cấm Thành’: Thiết kế không còn nhái Apple Watch, pin dùng một ngày, giá từ 4,3 triệu đồng

Tram Ho

Vào trung tuần tháng 11 vừa qua, Xiaomi đã chính thức trình làng chiếc đồng hồ thông minh mới nhất của hãng với tên gọi Mi Watch. Ấn tượng đầu tiên của chiếc smartwatch này đó là có thiết kế giống Apple Watch, nhưng sở hữu mức giá rẻ hơn rất nhiều.

Mới đây nhất, hãng công nghệ Trung Quốc tiếp tục trình làng một phiên bản đặc biệt hoàn toàn mới của Mi Watch, được đặt tên là Mi Watch Forbidden City (Tử Cấm Thành). Sản phẩm mới này hiện có sẵn trên nền tảng gây quỹ cộng đồng của công ty.

Theo Gizmochina, nếu người dùng đặt mua trước thông qua nền tảng gây quỹ cộng đồng của Xiaomi, Mi Watch Forbidden City có giá bán khoảng 1299 nhân dân tệ, tương đương 186 USD. Sau khi hết thời gian gây quỹ, Mi Watch Forbidden City sẽ có giá bán khoảng 1699 nhân dân tệ, tương đương khoảng 243 USD. Dự kiến, Xiaomi sẽ bắt đầu giao hàng vào ngày 31/1/2020.

Xiaomi ra mắt Mi Watch phiên bản Tử Cấm Thành: Thiết kế không còn nhái Apple Watch, pin dùng một ngày, giá từ 4,3 triệu đồng - Ảnh 1.

Về thiết kế, Xiaomi Mi Watch Forbidden City được trang bị mặt đồng hồ hình tròn, khác biệt hoàn toàn với kiểu thiết kế ‘nhái’ Apple Watch của phiên bản Mi Watch đầu tiên. Máy sử dụng màn hình OLED chống xước có kích thước 1.3 inch, với tỷ lệ màn hình/thân máy là 71%, độ phân giải 360×360 pixels. Ngoài ra, Xiaomi cũng trang bị thêm hai nút bấm xung quang phần khung máy để người dùng dễ dàng điều hướng hơn.

Đáng chú ý, chiếc smartwatch này có phần khung được hoàn thiện từ chất liệu thép không gỉ cao cấp được chạm khắc rất chỉn chu. Song song đó, dây đeo của Xiaomi Mi Watch Forbidden City cũng được làm bằng da bò nhập khẩu từ Ý, với 2 phiên bản màu sắc Xanh lá hoặc Đen để người dùng lựa chọn.

Xiaomi ra mắt Mi Watch phiên bản Tử Cấm Thành: Thiết kế không còn nhái Apple Watch, pin dùng một ngày, giá từ 4,3 triệu đồng - Ảnh 2.

Về mặt cấu hình phần cứng, chiếc smartwatch mới được Xiaomi ra mắt hỗ trợ Bluetooth 4.1, Wi-Fi 802.11 b/g/g/n dưới dạng tùy chọn kết nối. Cung cấp sức mạnh cho Mi Watch Forbidden City là CPU Snapdragon Wear 2100, 512MB RAM và 4GB bộ nhớ trong – ít hơn so với bộ nhớ 1GB cùng 8GB bộ nhớ trong của Mi Watch thế hệ đầu tiên. Viên pin của chiếc Mi Watch “Tử Cấm Thành” sẽ có dung lượng 400mAh và được hứa hẹn sẽ cung cấp cho người dùng 24 giờ sử dụng.

Theo Gizmochina, Mi Watch Forbidden City còn sở hữu tính năng quay số Forbidden City tùy chỉnh độc quyền. Trợ lý ảo thông minh XiaoAI cũng được tích hợp, cho phép người dùng điều khiển bằng giọng nói.

Giống như Mi Watch thế hệ đầu tiên, phiên bản mới này vẫn sẽ sử dụng hệ điều hành MIUI for Watch do Xiaomi phát triển, vốn được tùy chỉnh dựa trên nền tảng Wear OS của Google. Sản phẩm được tích hợp sẵn nhiều ứng dụng, trong đó có một số ứng dụng quen thuộc trên smartphone của Xiaomi đã được tùy chỉnh lại để có thể sử dụng trên smartwatch, như Mi Home, ứng dụng ghi chú Notes, ứng dụng thu âm… Xiaomi cũng phát triển kho ứng dụng riêng để người dùng có thể cài đặt thêm các ứng dụng lên chiếc đồng hồ của mình.

Xiaomi ra mắt Mi Watch phiên bản Tử Cấm Thành: Thiết kế không còn nhái Apple Watch, pin dùng một ngày, giá từ 4,3 triệu đồng - Ảnh 3.

Tương tự như các mẫu smartwatch trên thị trường, người dùng có thể xem thông báo khi có tin nhắn hay email gửi tới smartphone ngay trên Mi Watch Forbidden City. Chiếc smartwatch này của Xiaomi cũng hỗ trợ thanh toán qua mã QR, NFC, tích hợp eSIM 4G để có thể tự kết nối mạng và thực hiện cuộc gọi hoặc nghe nhạc trực tuyến mà không cần smartphone.

Là một chiếc smartwatch, tính năng theo dõi sức khỏe người đeo trong quá trình tập luyện của người dùng là không thể thiếu. Mi Watch Forbidden City được tích hợp cảm biến đo nhịp tim và hỗ trợ theo dõi 10 chế độ tập luyện khác nhau của người dùng, như đi bộ, chạy, bơi, leo núi… Chiếc đồng hồ này còn được trang bị một tính năng có tên gọi Firstbeat, cho phép phân tích nhịp tim và tốc độ tập luyện của người đeo ở nhiều thời điểm khác nhau trong quá trình tập luyện, giúp dễ dàng theo dõi mức độ thay đổi của quá trình tập luyện.

Tham khảo Gizmochina

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Tri Thức Trẻ