Xiaomi Mi Band X với màn hình 360 độ chuẩn bị được phát triển

Tram Ho

Mặc dù đã có vô số thiết bị đeo xuất hiện trên thị trường ở đủ mọi phân khúc, đặc biệt là đồng hồ thông minh, nhưng trong mắt một số người dùng như vậy vẫn là chưa đủ. Bởi chúng đông đảo về số lượng, nhưng lại chưa đa dạng về chủng loại, thiết kế và tính năng. Trọng tâm cốt lõi hiện nay của các thiết bị đeo là tích hợp ngày càng nhiều cảm biến sức khỏe bên trong thiết kế nhỏ bé của chúng. Nhưng công nghệ cốt lõi thì không thay đổi quá nhiều trong nhiều năm qua.

Từng có thời điểm, dường như đồng hồ thông minh có thể có nhiều hình thức thể hiện và thiết ké khác nhau, nhưng sau một thời gian, mọi thứ dường như đã chịu vào khuôn khổ.

Tuy nhiên, Xiaomi có thể vẫn đang âm thầm nuôi dưỡng khao khát đó, không mất tầm nhìn về sự khác biệt, và thậm chí có thể có một chiếc Mi Band mới với màn hình có khả năng quấn hoàn toàn quanh cổ tay của bạn sắp ra đời.

Xiaomi Mi Band X với màn hình 360 độ chuẩn bị được phát triển - Ảnh 1.

Ý tưởng về Nubia Alpha.

Đây không phải là lần đầu tiên chúng ta chứng kiến ý tưởng về một thiết bị có thể đeo được với màn hình uốn cong. Nubia, một công ty con trước đây của ZTE, đã thực sự đi đầu trong việc thúc đẩy sáng tạo đó với model Nubia Alpha. Đó thực sự là một chiếc điện thoại thông minh có màn hình linh hoạt mà người dùng có thể đeo như một chiếc đồng hồ thông minh, nhưng sau cùng nhà sản xuất đã quay về lối mòn chung với Nubia Watch, một chiếc smartwatch với thiết kế gần như tương tự với các sản phẩm trên thị trường.

Tuy nhiên, theo một rò rỉ mới trên mạng xã hội Weibo, Xiaomi có thể vẫn đang đi theo định hướng này. Trong một cuộc họp nội bộ của công ty, Xiaomi đã tiết lộ một thiết bị như vậy, thứ có thể được gọi là Mi Band X.

Theo một slide thuyết trình, Mi Band X sẽ không có bất kỳ dây đeo nào, có lẽ vì sẽ không có chỗ cho một chi tiết như vậy. Màn hình linh hoạt sẽ đảm nhận vai trò của dây đeo và móc khóa từ tính sẽ được sử dụng thay cho các loại khóa thông thường. Bức ảnh bị rò rỉ dường như cho thấy người thuyết trình đang đeo một thiết bị như vậy, nhưng rất khó để nhận biết từ xa.

Xiaomi Mi Band X với màn hình 360 độ chuẩn bị được phát triển - Ảnh 2.

Hình ảnh rò rỉ được cho là Mi Band X.

Nhưng, giống như bất kỳ thiết kế hoặc cải tiến mới độc đáo nào, câu hỏi lớn nhất đối với loại thiết bị dạng này sẽ là “Tại sao phải thiết kế như vậy?”.

Ví dụ, người dùng sẽ không thể xem bất kỳ nội dung nào vượt qua một độ dài nhất định dọc theo cổ tay của họ, khiến một nửa màn hình “có thể quấn” tới 360 độ thực tế sẽ trở nên vô dụng. Chưa kể các vấn đề khác liên quan tới độ thoải mái và an toàn với một vị trí thường xuyên va chạm như cổ tay.

Nhưng dẫu sao, một thiết bị như vậy có thể là nguồn cảm hứng cho những nhà sản xuất khác để nghĩ ra những ý tưởng và thiết kế điên rồ tiếp theo, cho các thiết bị đeo và đồng hồ thông minh trong tương lai.

Tham khảo Slashgear

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk