Xiaomi Mi A2 Lite bị hỏng màn hình sau khi cập nhật lên Android 10

Tram Ho

Vài ngày trước, Mi A2 Lite – smartphone chạy hệ điều hành Android gốc của Xiaomi đã được cập nhật lên phiên bản Android 10 mới nhất. Mặc dù việc xuất hiện một vài lỗi nhỏ trong bản cập nhật mới là chuyện hoàn toàn bình thường, tuy nhiên theo phản ánh từ một người dùng Reddit, màn hình LCD trên chiếc Mi A2 Lite của anh ta đã bị hỏng ngay sau khi cập nhật thành công.

Xiaomi Mi A2 Lite bị hỏng màn hình sau khi cập nhật lên Android 10 - Ảnh 1.

Cụ thể, sau khi cập nhật Android 10 cho chiếc Mi A2 Lite của mình, anh chàng này đã phát hiện ra một vài điểm đốm đen ở mép dưới của màn hình sau lần khởi động đầu tiên. Trước khi cập nhật, màn hình của máy hoàn toàn bình thường và không hề có dấu hiệu xuống cấp.

Tất nhiên, đây không phải là trường hợp duy nhất. Ngoài anh chàng nói trên, một vài người khác cũng xác nhận vấn đề tương tự xảy ra trên thiết bị của họ. Nhiều khả năng, đây là một lỗi trong kernel (nhân của hệ điều hành, có nhiệm vụ “giao tiếp” giữa phần cứng và phần mềm), khiến điện áp cung cấp cho đèn nền cao hơn so với mức tiêu chuẩn và vô tình làm “cháy bóng”.

Xiaomi Mi A2 Lite bị hỏng màn hình sau khi cập nhật lên Android 10 - Ảnh 2.

Màn hình của Mi A2 Lite xuất hiện nhiều đốm đen ở mép dưới.

Đáng chú ý, người dùng Reddit trên còn cho biết sau khi cập nhật lên Android 10, chiếc Mi A2 Lite của anh ta bị tụt pin xuống còn 66%, mặc dù trước đó đã được sạc đầy. Ở thời điểm hiện tại, Xiaomi vẫn chưa đưa ra bất cứ phản hồi nào về vấn đề này.

Các mẫu smartphone A-series chạy Android gốc của Xiaomi đã liên tục gặp phải hết sự cố này đến sự cố khác. Gần đây, Mi A3 đã được cập nhật lên Android 10 nhưng do có quá nhiều lỗi, Xiaomi đã phải tung ra một bản OTA mới để đưa các thiết bị này về phiên bản thấp hơn.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk