Xiaomi Mi 10 Ultra sử dụng màn hình OLED do TCL sản xuất

Tram Ho

Xiaomi vừa mới đây đã tung ra một phiên bản kỷ niệm độc đáo của chiếc Mi 10 có tên Mi 10 Ultra. Đây là chiếc smartphone có thể coi như là cao cấp nhất của Xiaomi tính tới thời điểm hiện tại và chỉ được bán ra độc quyền ở thị trường Trung Quốc. Máy sở hữu một màn hình kích thước lớn 6.67 inch, sử dụng tấm nền OLED có tần số quét 120Hz. Điều đặc biệt ở màn hình này là nó được sản xuất bởi TCL chứ không phải các thương hiệu phổ biến như Samsung hay BOE.

Xiaomi Mi 10 Ultra sử dụng màn hình OLED do TCL sản xuất - Ảnh 1.

Trong bài viết được đăng tải trên mạng xã hội Weibo của mình, TCL chia sẻ màn hình của Mi 10 Ultra là một trong những màn hình cho chất lượng hiển thị tốt nhất với khả năng hiển thị 10-bit màu, bao phủ toàn bộ dải màu DCI-P3, hỗ trợ HDR10+, độ sáng 1120 nits, có tần số quét 120Hz cùng tần số quét cảm ứng 240Hz. Màn hình này hỗ trợ tới 4090 mức độ sáng khác nhau ở chế độ tự động.

Xiaomi Mi 10 Ultra sử dụng màn hình OLED do TCL sản xuất - Ảnh 2.

Một trong số những tính năng đáng chú ý khác là màn hình của Mi 10 Ultra cũng tích hợp cả công nghệ MEMC (công nghệ tiên đoán và bù trừ chuyển động) cho phép hiển thị một cách mượt mà các nội dung media ở mức khung hình thấp. Ngoài ra, màn hình này cũng được chứng nhận bởi TUV Rheinland về khả năng bảo vệ mắt.

Bên cạnh đó, TCL cũng công bố công ty đã đạt được một cột mốc đáng ghi nhớ trong việc sản xuất thành công tấm nền LCD với phần “cằm” mỏng chỉ 2.4mm. Điều này sẽ giúp các mẫu smartphone trang bị tấm nền LCD mới của TCL sẽ có viền màn hình siêu mỏng, đặc biệt là phần viền màn hình dưới thay vì phải sử dụng các tấm nền OLED.

Xiaomi Mi 10 Ultra sử dụng màn hình OLED do TCL sản xuất - Ảnh 3.

Cột mốc này của TCL đạt được sau khoảng thời gian 2 năm phát triển và sử dụng kiến trúc COF. Hiện tại, chưa rõ khi nào TCL sẽ thương mại hóa tấm nền màn hình mới này.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk