Xiaomi Mi 10 sẽ dùng RAM LPDDR5

Tram Ho

Cách đây vài ngày, Xiaomi đã tiết lộ rằng dòng flagship Mi 10 sắp ra mắt của hãng sẽ được trang bị RAM chuẩn LPDDR5 mới nhất. Micron hiện đã xác nhận thông tin này, đồng thời cho biết họ đã bắt đầu sản xuất hàng loạt lô chip RAM LPDDR5 đầu tiên cho thị trường smartphone cao cấp, trong đó có cả Mi 10.

Tuy nhiên, ngay sau thông báo trên, nhiều cư dân mạng đã tự hỏi rằng liệu Xiaomi có kế hoạch sử dụng chip nhớ LPDDR5 của Samsung hay không. Đây là một câu hỏi hoàn toàn có cơ sở, bởi hầu hết flagship sắp ra mắt như dòng Galaxy S20, hay mẫu flagship Red Magic 5G của Nubia dự kiến sẽ sử dụng thế hệ chip nhớ mới từ Samsung.

Xiaomi Mi 10 sẽ dùng RAM LPDDR5 - Ảnh 1.

Hôm qua, CEO của Xiaomi – ông Lei Jun, đã xác nhận rằng bộ đôi Mi 10 và Mi 10 Pro sắp tới sẽ dùng cả chip nhớ LPDDR5 của Samsung và Micron. Chip nhớ LPDDR5 của hai nhà sản xuất này đều có tốc độ truyền dữ liệu lên tới 6.4Gbps, nhanh gấp đôi so với LPDDR4 và nhanh hơn 20% so với RAM LPDDR4x.

Không những vậy, RAM LPDDR5 còn tiêu thụ ít điện năng hơn tới 20-30% so với thế hệ trước. Theo Micron, tốc độ xử lý và vận hành ứng dụng của LPDRR5 nhanh hơn so với LPDDR4x khá nhiều, ngoài ra các thiết bị sử dụng RAM LPDDR5 cũng có thể kéo dài thời lượng pin từ 5-10%.

Xiaomi Mi 10 sẽ dùng RAM LPDDR5 - Ảnh 2.

Từ trước tới nay, Xiaomi chưa bao giờ đắn đo trong việc trang bị dung lượng RAM cao cho các mẫu flagship của hãng. Do đó, nếu Samsung cung cấp chip nhớ LPDDR5 cho Mi 10, chúng ta không thể loại trừ khả năng biến thể cao cấp nhất trong dòng sản phẩm này là Mi 10 Pro 5G sẽ có RAM LPDDR5 lên tới 16GB do Samsung sản xuất.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk