Xiaomi hé lộ hệ thống camera với ống kính bằng chất lỏng, sẽ ra mắt trên Mi MIX sắp tới

Tram Ho

Trong một bài đăng trên Weibo ngày hôm nay, Xiaomi đã hé lộ hệ thống camera trên smartphone với ống kính bằng chất lỏng, sẽ ra mắt trên Mi MIX sắp tới. Đúng như tên gọi, loại ống kính này sẽ bao gồm một lớp chất lỏng bên trong, sử dụng điện áp để có thể thay đổi tiêu điểm và tiêu cự của ống kính.

Xiaomi hé lộ hệ thống camera với ống kính bằng chất lỏng, sẽ ra mắt trên Mi MIX sắp tới - Ảnh 1.

Xiaomi cho biết loại ống kính bằng chất lỏng này có thể chụp mọi thứ, từ chụp tele xa cho đến cả chụp macro. Bên cạnh đó khả năng lấy nét tự động cũng được cải thiện nhanh chóng hơn. Chiếc smartphone Mi MIX tiếp theo dự kiến được trang bị loại ống kính này sẽ ra mắt vào ngày 29 tháng 3 tới đây.

Ống kính bằng chất lỏng trên Xiaomi Mi MIX.

Ống kính bằng chất lỏng đã xuất hiện được một vài năm, nhưng chỉ được dùng trong các ứng dụng công nghiệp, nơi mà ống kính truyền thống với các bộ phận cơ học chuyển động có thể bị mòn quá nhanh. Tuy nhiên, kích thước nhỏ gọn và tính linh hoạt khiến cho loại ống kính này trở nên rất tiềm năng nếu được trang bị trên smartphone. Về lý thuyết, một ống kính bằng chất lỏng có thể thay thế cho nhiều loại ống kính camera khác nhau trên smartphone.

Xiaomi hé lộ hệ thống camera với ống kính bằng chất lỏng, sẽ ra mắt trên Mi MIX sắp tới - Ảnh 3.

Ống kính bằng chất lỏng trên smartphone sẽ là một thử nghiệm mới, phù hợp với dòng Mi MIX của Xiaomi, vốn là dòng sản phẩm đi tiên phong với những công nghệ tiên tiến. Vào năm 2018, Xiaomi đã ra mắt Mi MIX 3 với màn hình trượt độc đáo. Năm sau đó, Xiaomi tiếp tục ra mắt Mi MIX Alpha với thiết kế màn hình bao quanh gần như toàn bộ chiếc smartphone. Còn năm nay, chiếc Mi MIX tiếp theo của Xiaomi có thể có thiết kế màn hình gập.

Tham khảo: theverge

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk