Xiaomi đưa công nghệ cảm biến vân tay dưới màn hình lên một tầm cao mới

Tram Ho

Công nghệ cảm biến vân tay dưới màn hình thực sự là một thứ gì đó rất mới mẻ và thú vị khi ra mắt lần đầu tiên cách đây vài năm, nhưng giờ đây công nghệ này đã trở thành một thứ phổ biến và không còn nhiều điều để nhắc đến.

Ngay cả những chiếc smartphone tầm trung và giá rẻ cũng có thể được trang bị công nghệ này, khiến cho nó không còn quá đặc biệt và được săn đón. Tuy nhiên, chỉ có Apple là vẫn không sử dụng cảm biến vân tay dưới màn hình trên những chiếc iPhone của mình, có thể do Apple nghĩ rằng công nghệ này vẫn chưa thực sự hoàn thiện.

 

Xiaomi đưa công nghệ cảm biến vân tay dưới màn hình lên một tầm cao mới  - Ảnh 1.

Tuy nhiên, Xiaomi có thể sẽ khiến Apple phải thay đổi suy nghĩ đó, bằng cách đưa công nghệ cảm biến vân tay dưới màn hình của mình lên một tầm cao mới. Hãng sản xuất smartphone Trung Quốc vừa mới đây đã đăng ký một bằng sáng chế cho công nghệ cảm biến vân tay toàn màn hình, một bước tiến lớn giúp thay đổi hoàn toàn trải nghiệm của người dùng.

Một cảm biến vân tay dưới màn hình có phạm vi toàn màn hình, nghĩa là bạn sẽ không còn phải quan tâm đến vị trí đặt ngón tay khi mở khóa smartphone như trước đây. Nếu bạn nghĩ rằng đây chỉ là một thay đổi nhỏ, thì chắc chắn bạn đã nhầm.

Đối với cảm biến vân tay trên nút Home truyền thống, bạn có thể dễ dàng đặt ngón tay của mình một cách chính xác mà không cần phải nhìn hay căn chỉnh gì cả. Nhưng với cảm biến vân tay dưới màn hình, việc đặt ngón tay một cách chính xác lên vị trí cảm biến bên dưới thật sự khó khăn hơn rất nhiều. Do đó mà việc mở khóa smartphone, tưởng như rất đơn giản, lại trở nên phức tạp và gây khó chịu.

 

Xiaomi đưa công nghệ cảm biến vân tay dưới màn hình lên một tầm cao mới  - Ảnh 2.

Theo bằng sáng chế mới nhất của Xiaomi, công nghệ cảm biến vân tay toàn màn hình sẽ sử dụng vô số đèn LED hồng ngoại, được đặt bên dưới lớp cảm ứng của màn hình. Các đèn LED này sẽ chiếu ánh sáng, và ánh sáng sẽ phản chiếu khi tiếp xúc với ngón tay người dùng. Ánh sáng phản xạ sẽ được ghi lại bởi một lớp thiết bị thu ánh sáng hồng ngoại, nằm kẹp giữa lớp cảm ứng và lớp ngoài cùng của màn hình. Ở dưới cùng là tấm nền AMOLED thông thường.

Nếu sắp xếp theo thứ tự, thì ở trên cùng sẽ là lớp cảm ứng điện dung, tiếp đó là lớp thu ánh sáng hồng ngoại, tiếp đến là đèn LED phát ánh sáng hồng ngoại và cuối cùng là tấm nền AMOLED.

Tuy nhiên, công nghệ mới của Xiaomi vẫn gặp phải một hạn chế, vì nó vẫn là cảm biến vân tay quang học chứ không phải cảm biến vân tay siêu âm như của Samsung. Cảm biến vân tay siêu âm dưới màn hình được đánh giá có độ chính xác và tốc độ phản hồi cao hơn so với cảm biến vân tay quang học. Thế nhưng việc sử dụng cảm biến vân tay siêu âm toàn màn hình là điều không thể.

Chúng ta có thể sẽ thấy những chiếc smartphone của Xiaomi được trang bị cảm biến vân tay toàn màn hình trong tương lai không xa nữa.

Tham khảo: phonearena

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk