Xiaomi công bố Smartphone có thể lắp ống kính như DSLR, hợp tác cùng Leica

Tram Ho

Hiện nay, hầu hết smartphone trên thị trường đều được trang bị hệ thống nhiều camera, trong đó mỗi camera lại bao gồm một ống kính với tiêu cự khác nhau (góc rộng, siêu rộng, tele…). Đây là biện pháp khả dĩ nhất do smartphone vốn có kích thước mỏng và nhẹ, vì vậy không thể lắp một ống kính cồng kềnh như máy ảnh.

Mới đây, Xiaomi đã công bố một concept smartphone nhằm giải quyết vấn đề này. Đó là một phiên bản đặc biệt của chiếc 12S Ultra mà người dùng đã quen thuộc, nhưng lại có thể tháo lắp ống kính máy ảnh. Đây là sản phẩm được Xiaomi hợp tác cùng Leica.

Xiaomi công bố Smartphone có ống kính tháo rời như DSLR, hợp tác cùng Leica - Ảnh 1.

Chiếc 12S Ultra này có thiết kế không quá khác biệt so với chiếc 12S Ultra đang bày bán trên thị trường, ngoài việc người dùng có thể tháo phần nắp bảo vệ để lắp trực tiếp một ống kính ngàm M của Leica. Khi kết hợp với cảm biến 1 inch của máy, kết quả cho ra là những bức ảnh với trường ảnh (Depth of Field) được tái tạo chuẩn xác như một máy ảnh chuyên nghiệp, thay vì có phần “giả tạo” do có sự can thiệp của thuật toán xử lý như trên smartphone.

Xiaomi công bố Smartphone có ống kính tháo rời như DSLR, hợp tác cùng Leica - Ảnh 2.

So với các phụ kiện ống kính cho smartphone, Xiaomi cho biết cách thức gắn trực tiếp ống kính vào cảm biến của 12S Ultra cho hiệu quả tốt hơn đáng kể, do có thể thu vào nhiều ánh sáng hơn, tăng cường độ nét và không bị cản trở bởi ống kính gắn sẵn trong máy. Toàn bộ bề mặt của cảm biến được bảo vệ bởi kính sapphire để hạn chế tình trạng trầy xước.

Xiaomi công bố Smartphone có ống kính tháo rời như DSLR, hợp tác cùng Leica - Ảnh 3.

Về phần mềm, người dùng có thể sử dụng một số tính năng như hỗ trợ lấy nét focus peaking, biểu đồ histogram và chụp ảnh RAW 10-bit. Dù không để cập cụ thể, tuy nhiên có thể suy luận rằng hệ thống này của Xiaomi sẽ không thể lấy nét tự động – ít nhất là ở phiên bản sơ khai này.

Hiện tại, Xiaomi vẫn chưa công bố việc concept này có được tung ra thị trường hay không. Vì vậy, giá và thời điểm bán của chiếc 12S Ultra đặc biệt này vẫn là một ẩn số.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk