Xiaomi cho ra mắt nhiều điện thoại nhất trong lịch sử của hãng- người dùng khó theo kịp

Linh Le

Chỉ trong vòng 9 tháng đã có 9 sản phẩm được ra mắt.

Công ty điện thoại thông minh Trung Quốc Xiaomi đã ra mắt ba điện thoại thông minh là một phần của series Redmi 6 mới của mình hiện nay ở Ấn Độ. Trong đó bao gồm Redmi 6A, Redmi 6 và Redmi 6 Pro, với mức giá từ $ 84 đến $ 154. Trong khi 6 Pro là một mô hình mới trong dòng sản phẩm bình dân của Xiaomi, hai thiết bị cầm tay kia chỉ là sự lặp lại của những chiếc điện thoại tiền nhiệm từ năm ngoái.

Theo số liệu của IDC, doanh số bán hàng của Xiaomi chiếm gần 30% doanh số bán điện thoại ở Ấn Độ. Con số đó đã đạt được chủ yếu bằng cách đi đầu trong phân khúc điện thoại tầm trung ($ 80 – $ 200). Tuy nhiên điều nay cũng gây khó khăn khi muốn theo kịp các sản phẩm của Xiaomi vì có rất nhiều lựa chọn mỗi năm – và nhiều trong số các sản phẩm đó cạnh tranh lẫn nhau ở cùng một mức giá.

(Redmi 6 Pro)

Xiaomi hiện có ba điện thoại cạnh tranh có giá khoảng 10.000 Rs ($139): Redmi Note 5, Redmi Y2 tập trung vào selfie, và Redmi 6 Pro mới ra mắt. Và người tiêu dùng phải biết rõ sự khác biệt giữa các model để chọn một chiếc điện thoại phù hợp với nhu cầu của mình.

Vào năm ngoái, Xiaomi đã giới thiệu chín model ở Ấn Độ. Thông thường, một năm Xiaomi mới giới thiệu một seri mới. Nhưng năm nay, mới chỉ có năm tháng mà hãng này đã tung ra 6 seri mới với ba thiết bị. Tổng cộng đã có 9 model đã được cho ra mắt trong vòng 9 tháng, và con số này vẫn còn tiếp tục tăng lên nữa.

Điều này cũng đồng nghĩa là bạn cần phải luôn luôn sẵn sàng đưa ra sự lựa chọn đúng đắn. Ngoài ra, một số model được một vài nhà bán lẻ bán trực tiếp tại cửa hàng cao cấp vì nhu cầu cao và nguồn cung thấp. Và thậm chí chúng còn được liệt kê trên các thị trường ngang hàng như OLX.

(Redmi 6)

“Lý do cho sự ra mắt này là nhu cầu của các sản phẩm vẫn còn rất mạnh ở Ấn Độ và việc mở rộng diễn ra liên tục đòi hỏi một loạt các danh mục đầu tư phù hợp với những phát hành mới này”, nhà phân tích của Counterpoint Tarun Pathak nói. Xiaomi cũng nên cân nhắc việc phân biệt các phạm vi cấp nhập cảnh: hiện tại hãng này đang cung cấp một số model trên dòng Y và dòng Redmi với mức giá tương tự và với các bộ tính năng gần giống hệt nhau. Tại sao họ không gộp hết các thiết bị đó lại với nhau?

Câu trả lời đưa ra là, Xiaomi tiếp tục duy trì dõi ghi lại việc sản xuất điện thoại đáng tin cậy với thông số kỹ thuật vững chắc. Các dòng Redmi 6 Pro được xem là khá gọn gàng. Hãy cùng nhau tiếp tục theo dõi xem các nhận xét đánh giá về thiết bị này trong một vài tuần tới.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : https://thenextweb.com