Xiaomi bắt đầu phát triển ô tô điện

Tram Ho

Theo nguồn tin từ Trung Quốc, trích dẫn từ các nhà đầu tư thân với CEO Lei Jun, Xiaomi đang nhanh chóng triển khai dự án phát triển ô tô điện của riêng mình. Dự án này sẽ chính thức được khởi động trong một đến hai tháng tới.

Mẫu xe của Xiaomi sẽ có thiết kế giống với thương hiệu Xiaopeng (cụ thể là mẫu Xiaopeng P7) của Trung Quốc. Những chiếc ô tô điện của Xiaomi sẽ tập trung nhiều vào các công nghệ tiên tiến nhất. Đồng sáng lập kiêm Phó Chủ tịch Wang Chuan sẽ là người chịu trách nhiệm phát triển dự án này. Hiện tại, Wang Chuan

Xiaomi bắt đầu phát triển ô tô điện - Ảnh 1.

Vào cuối tháng 2 vừa qua, CEO Lei Jun đã có cuộc gặp mặt với ông Li Bin (nhà sáng lập Weilai Automobile), để trao đổi về các vấn đề sản xuất ô tô. Ngoài ra, Phó Chủ tịch Wang Chuan cũng đang tìm kiếm nhân lực mới cho lĩnh vực này, bao gồm cả nghiên cứu công nghệ và quy trình sản xuất.

Xiaomi bắt đầu phát triển ô tô điện - Ảnh 2.

Tuy nhiên cách đây không lâu, Xiaomi đã đưa ra tuyên bố chính thức, phủ nhận những tin đồn trên internet trước đó về kế hoạch phát triển xe ô tô điện của riêng mình. Tuyên bố cho biết: “Xiaomi luôn quan tâm đến sự phát triển của hệ sinh thái xe điện, liên tục đánh giá và nghiên cứu các xu hướng phát triển. Tuy nhiên, quá trình nghiên cứu của Xiaomi trong lĩnh vực xe điện vẫn chưa đi đến giai đoạn chính thức của dự án”.

Rất có thể Xiaomi không muốn tiết lộ bất kỳ thông tin nào, trước khi dự án đi vào hoạt động hoặc đạt được những thành công nhất định. Cũng giống như Apple, chưa từng thừa nhận việc đang phát triển dự án xe ô tô điện của riêng mình.

Tham khảo: gizchina

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk