Xiaomi bác tin đồng sáng lập và chủ tịch Lin Bin từ chức

Tram Ho

Xiaomi được thành lập từ công sức của Lei Jun và 7 đồng sáng lập khác gồm Lin Bin, Li Wanqiang, Zhou Guangping, Huang Jiangji, Liu De, Hong Feng và Wang Chuan. Trong số đó Li Wanqiang, Zhou Guangping và Huang Jiangji đều đã từ chức.

Xiaomi bác tin đồng sáng lập và chủ tịch Lin Bin từ chức - Ảnh 1.

Đồng sáng lập Xiaomi Lin Bin

Có nhiều dự đoán cho rằng, Lin Bin hiện đang giữ chức phó chủ tịch Xiaomi và chủ tịch mảng di động của hãng sẽ sớm theo chân ba người trước đó và rời khỏi Xiaomi. Theo nhiều tin đồn, Lin Bin được cho đã từ chức và thôi đảm nhiễm các vị trí mà ông nắm giữ tại một số công ty con của Xiaomi. Đây có thể coi là dấu hiệu cho thấy, Bin sẽ sớm rời khỏi tập đoàn.

Cụ thể kể từ đầu năm nay, Lin Bin đã thôi chức đại diện pháp lý của một số công ty như Công ty TNHH Công nghệ Xiaomi Youpin, Beijing Xiaomi Electronic Products, Beijing Xiaomi Software Technology, Shenzhen Xiaomi Information Technology .

Tuy nhiên theo khẳng định mới nhất từ phía Xiaomi, những suy đoán về việc từ chức của Lin Bin là không có cơ sở. Xiaomi cho biết, những thay đổi trong ngành công nghiệp và thương mại là điều hết sức bình thường. Và một vài đồng sáng lập có thể sẽ chuyển sang quản lý các danh mục đầu tư khác của công ty.

Xiaomi bác tin đồng sáng lập và chủ tịch Lin Bin từ chức - Ảnh 2.

Mặc dù vậy không thể loại trừ khả năng đã xảy ra tranh cãi trong nội bộ Xiaomi. Trước đó, Li Wanqiang, người chính thức rời khỏi Xiaomi vào 29/11/2020 và từng đứng đầu bộ phận marketing tại Xiaomi đã từ chức khỏi vị trí lãnh đạo của Xiaomi Pictures và Beijing Xiaomi Software Technology.

Trong hai năm qua, Xiaomi liên tục bổ nhiệm một số giám đốc điều hành mới bao gồm cựu chủ tịch thương hiệu Gionee Lu Weibing hay cựu phó chủ tịch Lenovo, Chang Cheng và Wang Xiaoyan, sáng lập gia thương hiệu di động Red Pepper.

Gần đây nhất là cựu đồng sáng lập Nubian, Miao Lei hay cựu CEO Storm TV, Liu Yaoping và cựu phó chủ tịch cấp cao của Meizu, Yang Zhe.

Tham khảo Gizmochina

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk