Xamarin bắt đầu kết nối Mac với Visual Studio

Ngoc Huynh

Android và iOS là những điểm nhấn quan trọng ở những công nghệ mới nhất từ những thương vụ mua lại mà Microsoft đã giới thiệu ra thị trường gần đây.

Công cụ đa nền tảng Xamarin đang củng cố mối quan hệ với Microsoft và đồng thời giải quyết các vấn đề liên quan đến phát triển ứng dụng dành cho iOS và Android với việc ra mắt hàng loạt công nghệ mới.

Xamarin Studio IDE 6 dành cho hệ điều hành Mac OS X, phát triển di động, mang lại giao diện người dùng (UI) và chức năng của nó tương thích hơn với nền tảng Visual Studio của Microsoft. IDE tích hợp với nền tảng biên dịch Roslyn của Microsoft và cung cấp hỗ trợ tăng cường cho ngôn ngữ F #, bao gồm hỗ trợ F # Portable Class Libraries.

Để giúp các lập trình viên C # xây dựng các ứng dụng native iOS, IDE mới sẽ có các cơ chế để kết nối Visual Studio với máy Mac của một lập trình viên. Chúng bao gồm iOS Simulator Remoting, dùng để tương tác với các ứng dụng iOS mà không sử dụng Visual Studio, và iOS USB Remoting, dùng để triển khai và gỡ lỗi (debug) các ứng dụng từ Visual Studio để một iPad hoặc iPhone có thể chạy trên hệ điều hành Windows. Xamarin cũng sẽ cung cấp Test Recorder Visual Studio để tạo ra các kịch bản thử nghiệm ứng dụng di động bên trong Visual Studio. Đơn giản chỉ cần tương tác với các ứng dụng của bạn trên thiết bị hoặc trong mô phỏng, và Test Recorder sẽ tạo ra các kịch bản có thể được chạy trên hàng ngàn thiết bị cùng với kiểm thử ứng dụng tự động của Xamarin Test Cloud.

Xamarin SDK sẽ được cung cấp theo giấy phép MIT và đóng góp vào Net Foundation. Nó nhấn mạnh sự ràng buộc native API dành cho iOS, Android, và Mac, cũng như các công cụ dòng lệnh cần thiết để xây dựng chúng.

Là một phần của Xamarin SDK, Xamarin.Forms cũng sẽ trở thành mã nguồn mở. Nó sẽ bao gồm các tính năng mới để xây dựng các native UI dành cho iOS, Android và Windows từ một mã nền C#.
Xamarin.Forms Previewer xét duyệt mã nguồn mở XAML từ bên trong IDE, trong khi Data Pages kết nối nguồn dữ liệu vào một template để tự động tạo ra các app screen. Điều này tăng tốc đáng kể thời gian phát triển các ứng dụng dựa theo Forms, và cho phép các nhà phát triển tạo ra các screen chỉ với một vài dòng code XAML.

Các nhà phát triển có thể gộp Xamarin.Android và Xamarin.iOS control trong các ứng dụng của Xamarin.Forms, tăng thêm lựa chọn thiết kế. Sự chuyển hướng URL cho phép các nhà phát triển liên kết đến một trang Forms từ bên trong một ứng dụng di động và kéo dữ liệu cụ thể.

Xamarin cũng sẽ cung cấp Xamarin Test Cloud Live, cung cấp truy cập từ xa đến các thiết bị để thử nghiệm thăm dò và gỡ lỗi theo thời gian thực.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : http://www.infoworld.com/