Xài Galaxy Note từ lâu nên nhà tôi có dư chiếc S Pen thì dùng cho Z Fold3 được không?

Tram Ho

Galaxy Z Fold3 là smartphone màn hình gập đầu tiên hỗ trợ S Pen, nhưng như bạn có thể đã biết, không phải bất kỳ S Pen nào cũng sử dụng được với siêu phẩm mới này. Samsung đã giải thích lý do tại sao Galaxy Z Fold3 chỉ tương thích với S Pen Fold Edition và S Pen Pro, nhưng điều bạn có thể không biết là việc sử dụng bất kỳ loại S Pen nào khác với Galaxy Z Fold3 có thể làm hỏng màn hình của máy.

Nguyên nhân là thiết kế đầu nhọn của bút S Pen thông thường có thể gây hư hỏng vật lý vĩnh viễn cho màn hình gập của Galaxy Z Fold3 và thậm chí lớp màng bảo vệ mới có độ bền cao hơn 80% cũng không giúp được.

Xài Galaxy Note từ lâu nên nhà tôi có dư chiếc S Pen thì dùng cho Z Fold3 được không? - Ảnh 1.

Để giải quyết vấn đề độ bền cố hữu này của màn hình gập, Samsung đã phát triển đầu bút đặc biệt cho S Pen Fold Edition và S Pen Pro. Các đầu bút mới này mềm hơn so với các đầu trên S Pen thông thường, nhưng quan trọng hơn, chúng có cơ chế có thể thụt vào để tránh làm hỏng màn hình khi có áp lực tác động lên.

Không có mẫu S Pen nào khác có những đặc điểm này và nếu không có chúng, S Pen sẽ làm hỏng màn hình gập của máy. Nói cách khác, ngay cả khi các lập trình viên bên thứ ba có thể chỉnh sửa phần mềm và làm cho Galaxy Z Fold3 hoạt động với bất kỳ S Pen nào, thì đó sẽ là một sự kết hợp nguy hiểm.

Xài Galaxy Note từ lâu nên nhà tôi có dư chiếc S Pen thì dùng cho Z Fold3 được không? - Ảnh 2.

Nếu bạn dự tính mua Galaxy Z Fold3 và đang có một chiếc bút S Pen thông thường, đừng thử sử dụng nó với chiếc smartphone siêu xịn vừa mua, trừ khi bạn muốn gặp rủi ro hư hỏng phần cứng vĩnh viễn.

Bạn có thể mua S Pen Fold Edition (không có case) từ Samsung với giá 49,99 USD và / hoặc S Pen Pro với giá 99,99 USD. Hoặc bạn có thể đặt trước Galaxy Z Fold3 và nhận gói khuyến mãi Note Pack có bao gồm bút S Pen, nhưng điều này có thể khác nhau tùy theo khu vực.

Tham khảo: Sammobile

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk