Windows 11 sẽ sớm chạy tốt hơn trên những PC yếu

Tram Ho

Microsoft đang chuẩn bị một bản cập nhật cho Windows 11, có thể giúp nó hoạt động tốt hơn trên những PC không quá mạnh mẽ. Bản cập nhật này hiện đã có trong chương trình Insider, Windows 11 Build 22526 mang đến một số bản sửa lỗi và cải tiến, đa phần trong số đó là tương đối nhỏ.

Tuy nhiên, đáng chú ý là Microsoft đang thử nghiệm một cách mới để lập chỉ mục các vị trí file, công ty hy vọng sẽ giúp người dùng tìm kiếm các file quan trọng nhanh hơn trong File Explorer.

Windows 11 sẽ sớm chạy tốt hơn trên những PC không quá mạnh mẽ - Ảnh 1.

Dù Windows 11 đã mang đến một số cải tiến về hiệu suất, nhưng File Explorer (một tính năng cực kỳ cần thiết) vẫn chậm chạp và dễ gặp sự cố, có thể mất rất nhiều thời gian để trả về kết quả liên quan, đặc biệt nếu người dùng lưu trữ một số lượng lớn file trên ổ cứng.

Về lý thuyết, bản cập nhật mới nhất sẽ giúp việc sàng lọc số lượng lớn file nhanh hơn nhiều. Thay đổi này sẽ đặc biệt có lợi cho người dùng chạy Windows 11 trên phần cứng cũ hơn, kém mạnh mẽ hơn, vốn dễ bị sụt giảm hiệu suất.

Bản build mới cũng hỗ trợ giọng nói băng thông rộng khi sử dụng AirPods (sẽ cải thiện chất lượng âm thanh cho các cuộc gọi thoại) và một tính năng mới trong đó tổ hợp phím tắt ALT + TAB sẽ xuất hiện dưới dạng “cửa sổ” thay vì toàn màn hình.

Tham khảo: Techradar

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk