Windows 11 sắp có cài đặt nguồn điện mới, khuyến nghị tiết kiệm điện năng và giảm phát thải carbon

Tram Ho

Microsoft đã tiết lộ Windows 11 sẽ sớm có thêm một loạt các cải tiến mới về cài đặt và khuyến nghị nguồn điện.

Windows 11 sắp có cài đặt nguồn điện mới, khuyến nghị tiết kiệm điện năng và giảm phát thải carbon - Ảnh 1.

Bản build mới nhất trên Windows 11 đã tiết lộ các tinh chỉnh mới cho mục Power & battery trong Settings. Đặc biệt bạn sẽ thấy hệ thống sẽ hiển thị các đề xuất giúp giảm mức tiêu thụ điện năng và lượng phát thải khí carbon.

Tuy nhiên cần lưu ý là tính năng này vẫn đang trong giai đoạn phát triển và Microsoft cho biết hãng vẫn đang nghiên cứu các cải tiến bổ sung trước khi phát hành chính thức.

Microsoft chia sẻ: “Các giá trị mặc định cho Sleep and Screen off (Cài đặt ngủ và tắt màn hình) đã được cập nhật để giảm mức tiêu thụ điện năng và lượng khí thải carbon khi PC không hoạt động. Chúng tôi cũng sẽ đưa ra các khuyến nghị tiết kiệm điện để giúp giảm lượng khí thải carbon cho những người không bao giờ cài đặt cho Sleep and Screen off”.

Những thay đổi đối với cài đặt Sleep and Screen off mặc định sẽ chỉ hiển thị với những người cài đặt bản build này hoặc mới hơn trên Windows 11. Nếu bạn cố tình đặt chế độ chuyển sang Never (Không bao giờ), vui lòng cho chúng tôi biết lý do tại sao, đặc biệt nếu chế độ ngủ không hoạt động như mong đợi. Chúng tôi vẫn đang nghiên cứu nội dung liên kết với tùy chọn Power consumption and carbon emissions (Tiêu thụ điện năng và lượng khí thải carbon). Vì vậy hãy chú ý theo dõi các bản cập nhật trong tương lai”.

Windows 11 sắp có cài đặt nguồn điện mới, khuyến nghị tiết kiệm điện năng và giảm phát thải carbon - Ảnh 2.

Hiện tính năng mới chỉ xuất hiện trên Windows 11 build 22557 nhưng Microsoft dự kiến sẽ cung cấp nó tới tất cả người dùng vào cuối năm nay.

Microsoft dự kiến sẽ tung ra bản cập nhật tính năng với những cải tiến quan trọng cho Windows 11 vào cuối năm. Nhưng tại thời điểm này, hãng cho biết những cải tiến nhỏ cũng sẽ được đưa lên các bản cập nhật lớn. Nếu bạn muốn trải nghiệm sớm tính năng trên, bạn có thể tham gia chương trình Windows Insider.

Tham khảo Softpedia

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk