Windows 11 gỡ bỏ tính năng mà nhiều người dùng đã quen thuộc từ Windows 95

Tram Ho

Phiên bản kế nhiệm của Windows 10 là Windows 11 mang đến một vài thay đổi về giao diện, trong đó đáng kể nhất là thanh Taskbar với các biểu tượng được đặt ở chính giữa (thay vì ở cạnh trái như hiện nay), cũng như Start Menu hoàn toàn mới. 

Thiết kế này của Windows 11 được đánh giá là hiện đại hơn, tuy nhiên sẽ cần thời gian để làm quen. Bởi lẽ, theo thông tin chính thức từ Microsoft, Taskbar và Start Menu của Windows 11 cũng bị lược bỏ một số tính năng mà người dùng đã quen thuộc trên Windows 10.

Trong đó, đáng kể nhất là người dùng sẽ không thể di chuyển vị trí thanh Taskbar sang các cạnh trên/trái/phải của màn hình. Đây vốn là một tính năng đã xuất hiện ngay từ phiên bản Windows đầu tiên với thanh Taskbar là Windows 95, thế nhưng đã bị Microsoft vô hiệu hoá trên Windows 11. Điều này đồng nghĩa với việc thanh Taskbar của Windows 11 sẽ luôn cố định ở cạnh dưới màn hình.

Windows 11 gỡ bỏ tính năng mà nhiều người dùng đã quen thuộc từ Windows 95 - Ảnh 1.

Không ít người dùng Windows có thói quen đặt Taskbar ở vị trí khác so với mặc định.

Dù đa phần người dùng Windows thường đặt thanh Taskbar ở cạnh dưới theo mặc định, tuy nhiên với một số ít người dùng đã quen với việc đặt nó ở các vị trí khác, đây sẽ là một hạn chế của Windows 11 đáng để quan tâm. 

Windows 11 gỡ bỏ tính năng mà nhiều người dùng đã quen thuộc từ Windows 95 - Ảnh 2.

Cho dù bạn muốn hay không, thanh Taskbar của Windows 11 sẽ luôn ở cạnh dưới của màn hình.

Ngoài ra, Taskbar và Start Menu của Windows 11 cũng ngừng hỗ trợ một số tính năng khác. Live Tile, những biểu tượng có thể cung cấp thông tin theo thời gian thực và là tính năng từng được coi là biểu tượng của Windows 8/10, chính thức bị “triệt tiêu” trên Windows 11. Các ứng dụng cũng sẽ không thể tuỳ ý đặt biểu tượng hay tuỳ biến thanh Taskbar nữa. 

Windows 11 gỡ bỏ tính năng mà nhiều người dùng đã quen thuộc từ Windows 95 - Ảnh 3.

Live Tile là một tính năng khác bị khai tử trên Start Menu mới của Windows 11.

May mắn thay, nếu người dùng không thích căn lề nút Start và các biểu tượng ứng dụng ở chính giữa, họ sẽ có tuỳ chọn để đặt ở góc trái như trên Windows 10.

Windows 11 là bản cập nhật miễn phí, dự kiến sẽ được tung ra vào cuối năm nay dành cho mọi người dùng. 

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk