Windows 11 đang đặt PC doanh nghiệp vào tình thế khó khăn

Tram Ho

Mỗi khi Microsoft ra mắt hệ điều hành Windows mới, thì chắc chắn các doanh nghiệp sẽ phải đắn đo nâng cấp phần cứng. Mới đây, công ty giải pháp mạng Riverbed đã đưa ra những con số không mấy khả quan về tình hình nâng cấp Windows 11 của các thiết bị doanh nghiệp.

Báo cáo của Riverbed chỉ ra rằng hơn một phần ba thiết bị doanh nghiệp chưa sẵn sàng cho Windows 11. Riverbed tuyên bố 23% máy doanh nghiệp có thể được nâng cấp để đáp ứng các yêu cầu của hệ điều hành nhưng 12% đã là lỗi thời và không thể nâng cấp được. Nguyên nhân đến từ cùng một yêu cầu đã khiến nhiều người dùng thông thường không thể nâng cấp lên Windows 11, đó chính là TPM 2.0.

Nếu người dùng có thể “vượt rào” để cài Windows 11 một cách không chính thức và chấp nhận rủi ro bảo mật, thì các doanh nghiệp không thể chấp nhận rủi ro này. Và doanh nghiệp cũng không thể tiếp tục sử dụng Windows cũ mãi được.

Windows 11 đang đặt PC doanh nghiệp vào tình thế khó khăn - Ảnh 1.

Nhưng đó không phải là tất cả. Riverbed cũng nhận thấy rằng gần như cứ 1 trong 5 thiết bị khảo sát sẽ cần phải nâng cấp dung lượng lưu trữ để đáp ứng con số 64GB mà Windows 11 yêu cầu.

Như đã nói ở trên, không chỉ doanh nghiệp, nhiều người tiêu dùng cũng gặp rắc rối với yêu cầu phần cứng của Windows 11. Những hạn chế đó, cũng như thiết kế Start Menu gây tranh cãi, đã khiến Windows 11 có sự khởi đầu không suôn sẻ cho lắm. Tuy nhiên, điều này không cản được bước tiến của Windows 11, hệ điều hành này vẫn đang tiếp tục tiến lên những vị trí cao hơn trên bảng xếp hạng, hiện vẫn đang được dẫn đầu bởi “người anh” Windows 10.

Tham khảo: WindowaCentral

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk