Windows 11 chứng tỏ Microsoft bắt đầu đi theo Apple trong sự cầu toàn về chi tiết

Tram Ho

Không chỉ có những thay đổi nổi bật như Start menu mới hay thanh taskbar cải tiến, nhiều chi tiết nhỏ như những hình động có mặt khắp hệ điều hành góp phần làm nên vẻ ngoài mới mẻ cho Windows.

Microsoft đã bắt đầu thay đổi lối tiếp cận với thiết kế giao diện và để ý tới các chi tiết nhỏ trong tương tác nhỏ thường ngày. Những chi tiết này bao gồm các ô checkbox có hiệu ứng tick nhẹ nhàng cho bạn biết bạn đã tương tác thành công với checkbox, hay biểu tượng bánh răng quay khi bạn di chuột qua nút. Nhiều nút khác trong Windows 11 dường như bật lên với sức sống với các hình động được cập nhật.

Windows 11 chứng tỏ Microsoft bắt đầu đi theo Apple trong sự cầu toàn về chi tiết - Ảnh 1.

Hình động khi tương tác với check box

Chính sự cầu toàn về tiểu tiết này khiến Windows 11 có diện mạo mới mẻ mà vẫn quen thuộc khi sử dụng. Những hình động này đem lại cảm giác thú vị khi tương tác với hệ điều hành. Microsoft thiết kế chúng theo phong cách “thư giãn”. Windows 11 tạo ra một trải nghiệm gần gũi, hài hòa và gia tăng liên kết cảm xúc với người dùng, theo nhóm thiết kế Microsoft.

Windows 11 chứng tỏ Microsoft bắt đầu đi theo Apple trong sự cầu toàn về chi tiết - Ảnh 2.

Sau khi lắng nghe nhu cầu người dùng với một Start menu tối giản và ít phân mảnh hơn, nhóm thiết kế đã ưu tiên cải thiện trải nghiệm sử dụng những ứng dụng quen thuộc hay truy cập tài liệu người dùng cần. Thiết kế mới cũng dễ dàng đáp ứng với hình dáng các thiết bị hiện đại và cho phép truy cập các chức năng một cách tiện lợi trên mọi cỡ màn hình, từ Surface Go tới màn hình ultrawide.

Windows 11 chứng tỏ Microsoft bắt đầu đi theo Apple trong sự cầu toàn về chi tiết - Ảnh 3.

Thay đổi từ Windows 10 tới Windows 11

Windows 11 cũng cải thiện trải nghiệm “khui hộp” khi bạn mới cài máy lần đầu. Danh sánh các cài đặt được cập nhật hợp lý hơn, bao gồm đặt tên cho máy và giúp bạn định hướng cài đặt theo nhu cầu sử dụng. Đôi khi những thứ tưởng chừng nhỏ lại quan trọng.

Ngoài ra, phần lớn các góc cạnh đã được bo tròn, Windows cũng có thiết kế biểu tượng mới, font chữ Segoe UI mới. Bạn chỉ bắt đầu để ý những thay đổi này sau một thời gian sử dụng. Microsoft đã hợp tác với studio Six N Five để tạo ra những hình nền mới trong Windows 11. Chúng được tuyển chọn để khớp với thiết kế Start menu mới.

Phiên bản preview vẫn còn nhiều điểm thiếu nhất quán trong thiết kế cần được chỉnh sửa. Đôi khi, có vẻ Microsoft vẫn đang tìm cách pha trộn Windows từ một thập kỷ trước với giao diện hiện đại và tối giản này.

Theo The Verge

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk