Windows 10 sẽ sớm được trang bị một trong những tính năng thú vị nhất của… Windows 7

Tram Ho

Bản cập nhật Windows 10 May 2020 sẽ mang tính năng truyền tải nhạc từ điện thoại sang máy tính thông qua Bluetooth trở lại với người dùng Windows.

Nói cách khác, bạn sẽ có thể kết nối một thiết bị di động với máy tính thông qua Bluetooth, và sau đó stream nhạc từ thiết bị di động đó lên máy tính để phát nhạc từ loa của chính máy tính.

Tính năng mang tên “Bluetooth A2DP Sink” (“sink”, không phải “sync” như nhiều người lầm tưởng) này từng xuất hiện trên Windows 7, nhưng đã bị Microsoft “bỏ quên” khi phát triển Windows 8, và tiếp tục vắng mặt trên Windows 10.

Trên thực tế, Windows 10 có tính năng Bluetooth A2DP, nhưng chỉ cho phép người dùng sử dụng vai trò “source” (nguồn) – tức bạn chỉ có thể gửi âm thanh từ một máy tính Windows 10 đến một thiết bị di động – chứ không phải vai trò “sink”, tức cho phép máy tính Windows 10 nhận âm thanh từ một thiết bị di động thông qua Bluetooth.

Nếu bạn từng yêu thích tính năng này trên Windows 7, thì tin vui là Microsoft được cho là đang dự định mang tính năng “sink” trở lại với bản cập nhật May 2020 sắp tới.

Windows 10 sẽ sớm được trang bị một trong những tính năng thú vị nhất của… Windows 7 - Ảnh 1.

Bluetooth A2DP Sink trên Windows 7

Cụ thể, thông tin này được tiết lộ trong một tài liệu hỗ trợ do chính Microsoft viết ra, và được phát hiện bởi trang Windows Latest. Theo đó, Microsoft nói rằng: “Bắt đầu với Windows 10, phiên bản 2004 (May 2020), các nguồn âm thanh từ xa sẽ có thể stream âm thanh đến các thiết bị Windows, hữu ích trong các trường hợp như thiết lập máy tính đóng vai trò loa Bluetooth và cho phép người dùng nghe âm thanh từ điện thoại của họ”.

Như vậy, bạn sẽ có thể nghe nhạc từ điện thoại trên loa máy tính, hoặc từ headphone đang kết nối với máy tính, và Microsoft nói rõ rằng chức năng “Bluetooth A2DP Sink” sẽ được quản lý theo từng ứng dụng thay vì thông qua các thiết lập hệ thống.

Bản cập nhật Windows 10 May 2020 dự kiến sẽ ra mắt vào cuối tháng 5 này, nhiều khả năng vào ngày 28/5 hoặc một vài ngày trước đó, và đi kèm với nó là khá nhiều thay đổi, bao gồm những thay đổi lớn với Cortana, tính năng Cloud Download cho phép reset hệ điều hành trở về trạng thái mặc định thông qua một quy trình dễ dàng hơn, và nhiều thứ khác nữa.

Tham khảo: TechRadar

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk