Windows 10 sắp có một tính năng “trang điểm desktop” mới mà người dùng rất chờ đợi

Tram Ho

Bản cập nhật October 2020 Update cho Windows 10 sẽ là một bản phát hành nhỏ và không có thêm bất kỳ tính năng mới thú vị nào trong năm nay.

Windows 10 sắp có một tính năng “trang điểm desktop” mới mà người dùng rất chờ đợi - Ảnh 1.

Tuy nhiên, nếu bạn vẫn tham gia chương trình Windows Insider, bạn sẽ sớm được thử nghiệm nhiều tính năng mới.

Đã có nhiều tin đồn cho rằng, Microsoft đang cải tiến giao diện người dùng trên Windows 10 và tin đồn này cuối cùng đã trở thành sự thật. Trong các bản build preview gần đây, Microsoft đã đem tới một vài tính năng mới cho desktop.

Microsoft hiện đang thử nghiệm nội bộ hai tính năng mới có tên Desktop Spotlight và Màn hình khởi động ứng dụng tự nhận biết chủ đề.

Desktop Spotlight

Một trong những cách dễ nhất để cải tiến màn hình Windows 10 cũ là thay đổi hình nền theo ý muốn. Windows 10 hiện cho phép bạn tải xuống các gói chủ đề từ Microsoft Store, sử dụng ảnh từ thư viện của bạn và tạo slideshow (ảnh trình chiếu) bằng ảnh riêng hoặc tải hình nền.

Windows 10 sắp có một tính năng “trang điểm desktop” mới mà người dùng rất chờ đợi - Ảnh 2.

Bạn có thể dễ dàng cài đặt hình ảnh tùy chỉnh nhưng quá trình tạo ảnh slideshow sẽ khá tốn thời gian vì bạn phải dùng cách thủ công.

Với tính năng Desktop Spotlight, nó sẽ hiển thị những hình ảnh tuyệt đẹp của Bing dưới dạng slideshow. Tính năng này hiện dành riêng cho màn hình khóa nhưng sẽ sớm hỗ trợ cả màn hình desktop.

Bạn có thể bật tính năng Desktop Spotlight bằng cách đi tới Cài đặt (Settings)> Cá nhân hóa (Personalization)> Hình nền (Background) và chọn Bộ sưu tập Spotlight (Spotlight Collection) trong menu Background xổ xuống. Sau khi bật tính năng này, máy tính sẽ tự tạo một slideshow sử dụng ảnh đẹp từ Bing trên desktop.

Microsoft dự kiến ​​sẽ đem tính năng này lên Windows 10 vào cuối năm nay.

Màn hình khởi động ứng dụng tự nhận biết chủ đề

Tính năng này sẽ xuất hiện khi khởi động các ứng dụng UWP. Ví dụ bạn sẽ thấy màn hình splash screen (màn hình khởi động ứng dụng) nhận biết chủ đề mới khi bật các ứng dụng như Microsoft Store, Groove Music, Settings,…

Hiện tại màn hình splash screen chỉ tập trung vào màu chủ đạo của Windows 10 và logo của ứng dụng ở giữa. Nhưng thời gian tới sẽ có một chút thay đổi.

Cụ thể trong các bản phát hành sắp tới, màn hình splash screen sẽ tự động nhận diện chủ đề mà người dùng đang áp dụng là Light hoặc Dark để hiển thị màn hình theo đúng chủ đề đó. Điều này sẽ giúp trải nghiệm khi mở ứng dụng trở nên nhất quán hơn.

Windows 10 sắp có một tính năng “trang điểm desktop” mới mà người dùng rất chờ đợi - Ảnh 3.
Windows 10 sắp có một tính năng “trang điểm desktop” mới mà người dùng rất chờ đợi - Ảnh 4.

Microsoft hiện đã bật tính năng này tự động nhận diện chủ đề cho các ô Live Tiles trong Start Menu và sắp tới là các ứng dụng yêu thích của người dùng. Tính năng này dự kiến sẽ sớm được phát hành tới người dùng trong các bản cập nhật Windows 10 gần nhất.

Tham khảo Softpedia

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk