Windows 10: Miễn phí Trong Năm Đầu Tiên Cho Các Máy Chạy: Win 7, Win 8.1, Wp 8

Ngoc Huynh

Microsoft đang có kế hoạch thúc đẩy mạnh Windows 10 và miễn phí nâng cấp trong năm đầu tiên cho các máy chạy: Win 7, Win 8.1, Wp 8

“Với Windows 10, chúng tôi nghĩ đến hệ điều hành giống “Windows như là một dịch vụ,” ông Terry Myerson, phó chủ tịch của Microsoft phụ trách các hệ điều hành nói. “Trong các năm tiếp theo, bạn có thể nghĩ đến Windows như là một trong các dịch vụ internet lớn nhất hành tinh. Câu hỏi về ‘bạn đang chạy phiên bản gì’ sẽ thôi có ý nghĩa.”

Việc nâng cấp sẽ chỉ miễn phí trong năm đầu tiên sau khi phát hành và sẽ kéo dài “thiết bị được hỗ trợ suốt đời.” Microsoft cho biết rằng hệ điều hành mới sẽ chạy trên các máy tính cá nhân, máy tính bảng, điện thoại và một thiết bị mới được thông báo sau ngày hôm nay.

Kết quả dành cho các nhà lập trình sẽ là một single platform để bán các ứng dụng. “Các nhà lập trình luôn nghĩ về doanh thu hàng triệu đôla. Bây giờ chúng ta có thể hướng đến hàng tỷ đôla,” ông Myerson nói.

Điều này sẽ liên quan đến “Universal Apps,” khái niệm bị thổi phồng quá nhiều của Redmond về phần mềm hoạt động tốt một cách tương tự trên điện thoại, máy tính bảng và máy tính cá nhân. Các ứng dụng văn phòng sẽ có hiệu lực như Universal Apps, và các nhà lập trình sẽ được khuyến khích để làm giống với code của riêng họ.

Ý tưởng là có một hệ điều hành mà có thể chạy trên bất kỳ thiết bị nào, để mà khi bạn buông một thiết bị xuống thì bạn có thể nâng một thiết bị sử dụng Windows khác lên mà bạn đã được in dấu và tiếp tục ở nơi mà bạn đã rời bỏ.

Các lựa chọn điều khiển cũng sẽ được mở rộng. Ông Myerson nói rằng có lẽ người dùng nên có khả năng sử dụng “mực, giọng nói, cử chỉ và nhìn chằm chằm” – hay một bàn phím và chuột. Ông Myerson nói rằng bạn nên biết in ấn bằng một cái búng ngón tay, và bật cuộc gọi Skype tới một thiết bị mới bằng một cử chỉ.

Cortana sẽ được xây dựng vào hệ điều hành. Bây giờ bộ phận trợ giúp kỹ thuật số online có bảy lựa chọn ngôn ngữ, cũng như một “điều chỉnh hiện thân Yoda.” Mới đây thì vẫn còn dùng thử, và các âm thanh kỳ quặc, nhưng có một chút dễ thương.

Bên cạnh trả lời các câu hỏi, thì chương trình đại lý Cortana cũng có thể tìm kiếm dữ liệu qua ổ đĩa cứng của bạn. Ví dụ bản demo có thể tìm kiếm “những tấm hình được chụp trong tháng mười hai”. Nó cũng có thể điều khiển media player của máy tính và chép chính tả cho các email và gửi chúng đi.

Bảo mật cũng sẽ là một tính năng quan trọng của hệ điều hành mới. Ông Myerson đã nói rằng các tính năng bảo mật mới của Windows 10 đã ngăn chặn được hai trường hợp hack hợp tác nổi tiếng năm ngoái – mặc dù ông không nêu tên.

Kể từ thông báo vào tháng chín về Windows 10 Preview, thì 1.7 triệu người đã đăng ký dùng thử và đã cài đặt hệ điều hành mới trên hơn 3 triệu thiết bị, thêm vào đó là qua ba tới năm tháng nữa, thì nhiều tính năng sẽ được thêm vào.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : http://www.theregister.co.uk/