Windows 10 được thiết kế dành cho các doanh nghiệp

Ngoc Huynh

Vào hôm nay công ty Microsoft đã chính thức công bố sự có mặt của Windows 10 Pro và Windows 10 Enterprise dành cho đối tượng là các khách hàng doanh nghiệp.

Ngoài ra, người dùng của Software Assurance sở hữu Windows Volume Licensing cũng có thể nâng cấp lên Windows 10 Enterprise và Windows 10 Education.

Theo Microsoft, họ đã tạo ra các cải tiến gia tăng về bảo mật ở Windows 7, 8 và 8.1 nhưng với Windows 10 họ đã nghiên cứu rất kỹ các cuộc tấn công gần đây và đã xây dựng các tính năng bảo mật nhằm loại trừ tất cả các cuộc tấn công.

Và sau đây những tính năng nổi bật của Windows 10 được thiết kế dành cho các doanh nghiệp:

Bảo vệ chống lại các mối đe dọa ảo hiện đại: về tính năng mới này, ông Vũ Minh Trí – CEO của Microsoft Việt Nam cho biết: “Chúng tôi đã tăng cường các tính năng bảo vệ để nhận dạng người dùng. Chúng tôi đã nghiên cứu kỹ lưỡng các cuộc tấn công đánh cắp dữ liệu để xây dựng các tính năng/chức năng của Windows 10 chống lại các mối đe dọa đó.”

“Ví dụ, đối với Windows Passport, các doanh nghiệp có thể đăng nhập vào các ứng dụng theo lĩnh vực kinh doanh mà không cần mật khẩu. Với Credential Guard, về cơ bản chúng ta có thể chặn các cuộc tấn công bằng cách khóa các thông tin đăng nhập trên các thiết bị,” ông Trí nói thêm.

Cải tiến không ngừng tính năng quản lý: Windows 10 có thể giúp cải tiến triển khai và quản lý thiết bị quan trọng, bao gồm chấm dứt “lướt và thay thế các triển khai” trước đây. Windows 10 cũng giúp các doanh nghiệp duy trì sự an toàn và bắt kịp các công nghệ mới nhất, giúp các doanh nghiệp cải tiến không ngừng.

Giúp các nhân viên làm việc hiệu quả hơn: Windows 10 phù hợp với mỗi thiết bị mà không cần có một quản trị viên IT viết lại ứng dụng. Mọi người cũng có thể tương tác với thiết bị Windows 10 với bất kỳ cách nào mà họ muốn như sử dụng chuột và bàn phím, touch, pen & ink hay voice. Thêm vào đó, các tổ chức sẽ ít hoặc không cần đào tạo lại khi chuyển từ Windows 7, 8 hay 8.1

Các thiết bị cải tiến dành cho doanh nghiệp: Windows 10 đang xác định các loại thiết bị mới chẳng hạn như HoloLens và Surface Hub. Windows 10 sẽ làm việc với các fleet hiện có, từ các thiết bị nhỏ nhất cho đến các thiết bị ruggedized, các thiết bị footprint nhỏ (IoTs) …..để hỗ trợ các loại hình kinh doanh khác nhau.

Nói đến tính năng bảo mật của Windows 10, ông Nguyễn Việt Hải – CEO của eDT chia sẻ: “Kể từ lúc tham gia vào Windows Insider Program (WIP), tôi nhận thấy rằng Windows 10 là hệ điều hành phù hợp cho các doanh nghiệp. Chức năng mà tôi yêu thích là Remote file re-lock, có thể giúp ngăn chặn các nhân viên hay đối tác cũ khỏi việc mở các tệp tin ngay cả khi đã được cấp phép trước đây, mã hóa theo dữ liệu; giới hạn quyền sao chép, in ấn, và chuyển đổi dữ liệu tới các ứng dụng được cấp phép và các thiết bị phù hợp và các user được cấp phép dễ dàng cấp hay thu hồi quyền truy cập.”

Trong một khảo sát gần đây do Spiceworks thực hiện vào tháng 4 và tháng 5/2015, đã có hơn 500 người tham gia khảo sát từ Bắc Mỹ, châu Âu, Trung Đông và châu Phi, có 60% các phòng ban IT đã tham gia kiểm thử Windows 10 và có 40% có kế hoạch sử dụng Windows 10 vào năm nay.

“Windows 10 cung cấp sự bảo mật và quản lý mà chúng ta cần trong một môi trường có sự điều chỉnh cao,” ông Jim Jenson, phó chủ tịch dịch vụ thông tin của SkyWest.

Cuộc khảo sát này chũng chỉ ra rằng có 74% doanh nghiệp có kế hoạch sử dụng Windows 10 vào năm 2017, nếu điều đó xảy ra, thì Windows 10 sẽ là phiên bản được triển khai nhanh nhất trong lịch sử của Windows.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : http://www.itworld.com/