Windows 10 cập nhật các icon File Explorer mới, bắt đầu một cuộc đại tu thiết kế

Tram Ho

Microsoft đang thực hiện những thay đổi lớn trong thiết kế của Windows 10, mới đây nhất là cập nhật các icon mới bên trong File Explorer. Gã khổng lồ phần mềm đã ra mắt bản build thử nghiệm cho Windows 10, thay đổi các icon như Recycle Bin, thư mục Documents và biểu tượng ổ đĩa.

Windows 10 cập nhật các icon File Explorer mới, bắt đầu một cuộc đại tu thiết kế - Ảnh 1.

Giám đốc Windows Insider của Microsoft, bà Amanda Langowski cho biết: “Một số thay đổi, ví dụ như hướng của các icon, đã được thực hiện để tạo sự nhất quán hơn trong các sản phẩm của Microsoft. Các icon như Desktop, Documents, Downloads và Pictures có thiết kế hoàn toàn mới để giúp dễ dàng phân biệt hơn”. 

Windows 10 cập nhật các icon File Explorer mới, bắt đầu một cuộc đại tu thiết kế - Ảnh 2.

Có thể thấy các icon ổ đĩa hay icon Recycle Bin mới đã thay đổi hướng, nhìn trực diện hơn và có thiết kế phẳng hơn. Hay icon của thư mục Pictures giờ đây cũng dễ nhìn hơn và dễ phân biệt với các loại thư mục khác.

Windows 10 cập nhật các icon File Explorer mới, bắt đầu một cuộc đại tu thiết kế - Ảnh 3.

Mặc dù đây chỉ là những thay đổi nhỏ, nhưng chúng là bước bắt đầu một cuộc đại tu mới về thiết kế của Windows 10. Bắt đầu từ những icon hệ thống với thiết kế mới, giao diện Start menu thay đổi để dễ nhìn hơn, và các biểu tượng ứng dụng mới như Office.

Microsoft cũng đã lên kế hoạch “trẻ hóa toàn diện Windows 10 về mặt hình ảnh”, có tên mã là Sun Valley. Những thông tin về bản cập nhật Sun Valley sẽ được Microsoft tiếp tục tiết lộ trong những tháng tới đây.

Tham khảo: theverge

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk