Các loại mô hình kiểm thử phần mềm là gì

Tram Ho

Kiểm thử phần mềm là phần nội bộ và quan trọng nhất của vòng đời phát triển, giống như kiểm thử phần mềm quá trình phát triển cũng có một số mô hình kiểm thử đi kèm với những ưu điểm và nhược điểm riêng. Là một công ty thử nghiệm ứng dụng Android hàng đầu, Trong bài viết này, chúng tôi sẽ thảo luận về một số phần mềm, mô hình thử nghiệm hàng đầu.

Các mô hình kiểm thử phần mềm khác nhau là gì:

  1. Mô hình thác nước
  2. Mô hình V
  3. Mô hình nhanh
  4. Mô hình xoắn ốc
  5. Rational Unified Process
  6. Phát triển ứng dụng nhanh chóng

Thông qua chia sẻ: Nếu bạn muốn biết vòng đời phát triển phần mềm sẽ giúp bạn thiết lập quy trình phát triển phù hợp như thế nào thì hãy kết nối với công ty thử nghiệm ứng dụng iOS hàng đầu

  1. Mô hình thác nước Mô hình này là mô hình đơn giản nhất trong tất cả các mô hình, và do đó, phổ biến hơn giữa các nhà phát triển phần mềm và người thử nghiệm trong ngành. Mô hình thác nước dựa trên một chuỗi các giai đoạn phát triển phải hoàn thành trước khi đạt được mục tiêu cuối cùng.
  2. Mô hình V Được coi là một bản nâng cấp trên mô hình thác nước, thiết kế ở dạng chữ V (xuống dốc và lên dốc). Trong mô hình V, cả phát triển và kiểm thử phần mềm đều được thực hiện đồng thời, mọi đơn vị được kiểm tra cho đến giai đoạn biên dịch cuối cùng.
  3. Mô hình Agile Mô hình nhanh được thiết kế trên nền tảng của khả năng thích ứng. Mô hình này rất phù hợp cho các dự án phức tạp, nơi các nhóm khác nhau phải làm việc cùng nhau.
  4. Mô hình xoắn ốc Mô hình xoắn ốc tương tự như mô hình Agile về tính linh hoạt nhưng đặc biệt chú ý đến phân tích rủi ro. Mô hình có bốn giai đoạn là lập kế hoạch, phân tích rủi ro, kỹ thuật và đánh giá.
  5. Quy trình hợp nhất hợp lý Mô hình này cũng có bốn giai đoạn khác nhau, được tổ chức thành nhiều lần lặp riêng biệt. 6. Phát triển ứng dụng nhanh chóng Mô hình phát triển ứng dụng nhanh còn được gọi là mô hình RAD.it là một loại phát triển nhanh quan trọng nhất

Nếu bạn muốn khám phá chủ đề này, vui lòng kiểm tra bản gốc hoặc trước đó xuất bản một bài viết: Các mô hình kiểm thử phần mềm hàng đầu

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Viblo