Webcam trên màn hình Studio Display bị chê chất lượng kém, nhiễu hạt rõ ràng

Tram Ho

Apple đã công bố màn hình cao cấp mới của mình trong sự kiện ‘Peek Performance’ của công ty vào đầu tháng này, được gọi là Studio Display. Đây là màn hình 5K 27 inch với chipset A13 Bionic tích hợp, với giá từ 1.599 USD. Nhưng sau khi tới tay những người đành gia chuyên nghiệp, ít nhất một vấn đề của nó đã trở nên rõ ràng. Đó là camera tích hợp không có chất lượng quá tuyệt vời.

 

Webcam trên màn hình Studio Display bị chê chất lượng kém, nhiễu hạt rõ ràng - Ảnh 1.

Đây là một vấn đề quan trọng, bởi nó lại chính là một trong những khía cạnh độc đáo của sản phẩm này. Bởi webcam tích hợp này hỗ trợ tính năng Center Stage, cho phép nó theo dõi chuyển động và giữ đối tượng trong khung hình. Trang thông số kỹ thuật cho Studio Display không đề cập đến độ phân giải của camera khi quay video, mà chỉ nói rằng đó là cảm biến siêu rộng 12MP với trường nhìn 122 độ và khẩu độ f/2.4.

Trong làn sóng phản hồi đầu tiên dành cho Studio Display, nhiều người được trải nghiệm sớm sản phẩm đã đề cập đến chất lượng thấp của máy ảnh. Đây được xem là một nhược điểm đặc biệt bất thường, bởi Apple cũng như phần còn lại của ngành công nghiệp máy tính đang tập trung nâng cao chất lượng webcam nói chung. Trang TechCrunch cho biết hệ thống máy ảnh này “tạo ra hình ảnh nhiễu hạt, độ tương phản thấp và nhìn chung là kém cả trong việc ghi hình cục bộ và từ xa”. Nó thậm chí có chất lượng thấp hơn khi so với iMac 24 inch với chip M1. Trang Gizmodo đã viết rằng “làn da hiển thị trông quá mịn và hình ảnh bị nhiễu”. Phóng viên Joanna Stern của The Wall Street Journal đã đăng những bức ảnh so sánh với các máy ảnh khác trên Twitter, cũng cho thấy sự thua kém của Studio Display.

Webcam trên màn hình Studio Display bị chê chất lượng kém, nhiễu hạt rõ ràng - Ảnh 2.

Webcam trên Studio Display rõ ràng thua sút các đối thủ và cả “đồng đồi”

Apple hiện đã xác nhận rằng chất lượng thấp của webcame trên Studio Display là một lỗi.

Công ty cho biết: “Chúng tôi đã phát hiện ra một vấn đề trong đó hệ thống hoạt động không như mong đợi. Chúng tôi sẽ cải tiến trong một bản cập nhật phần mềm trong tương lai.”

Studio Display có cùng chipset Apple A13 Bionic trong dòng iPhone 11 và iPhone SE thế hệ thứ hai, vì vậy việc máy ảnh hoạt động kém hơn so với các webcam tích hợp trên máy tính xách tay được nhiều chuyên gia cho là một điều “hơi lạ”.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk