Walmart giới thiệu OneOps – nền tảng quản lý ứng dụng vòng đời ứng dụng và đám mây mã nguồn mở

Ngoc Huynh

Walmart vừa mới ra mắt một nền tảng DevOps mã nguồn mở mới dành cho đám mây và quản lý vòng đời ứng dụng. OneOps được phát triển bởi Walmart Labs, nhằm mục đích giúp đỡ các nhà phát triển viết và giới thiệu các ứng dụng của họ nhanh hơn cũng như mang đến quá trình bảo trì dễ dàng hơn.

Chúng ta sẽ thấy rất ngạc nhiên khi Walmart – một công ty không chuyên về công nghệ, lại tung ra một công cụ như thế này. Nhưng hãng đã có kế hoạch mở mã nguồn dịch vụ này vào năm ngoái.

“Sứ mệnh của chúng tôi là mang đến cho các khách hàng doanh nghiệp đang sử dụng các dịch vụ đám mây một giải pháp quản lý vòng đời ứng dụng linh hoạt hơn, có hiệu quả về mặt chi phí hơn và nhanh hơn,” nhóm phát triển cho biết.

“Cũng dễ hiểu khi Walmart phát hành OneOps như là một mã nguồn mở để mà cộng đồng có thể cải thiện hoặc xây dựng cách để thích ứng với công nghệ hiện có,” ông Jeremy King – CTO của Walmart và ông Tim Kimmet – Phó chủ tịch của Walmart Labs cho hay. “Sẽ chẳng có gì lạ lùng khi chúng tôi quyết định mở mã nguồn. Chúng tôi luôn là một nhà đóng góp tích cực, bằng chứng là trước đây chúng tôi đã giới thiệu các công nghệ chẳng hạn như Mupd8 và hapi đến với cộng đồng.”

Trên thực tế OneOps đã được tạo ra vào năm 2011 và Walmart đã có được nó vào năm 2013. Hiện tại, có khoảng 3.000 kỹ sư của hãng sử dụng nó để xây dựng và quản lý các sản phẩm mới. Các website thương mại điện tử của Walmart như walmart.com và Sam’s Club đều được quản lý thông qua OneOps. Công ty cho hay các kỹ sư của hãng sử dụng nền tảng này để cam kết cho hơn 30.000 thay đổi mỗi tháng.

Vậy OneOps có thể làm được gì? Theo Walmart, một trong những lợi ích quan trọng của nền tảng này đó là nó có khả năng làm việc với nhiều nền tảng đám mây công cộng và cá nhân phổ biến hiện nay. Bao gồm: Microsoft Azure, Rackspace, AWS, và CenturyLink Cloud, cũng như bất kỳ dịch vụ đám mây nào của OpenStack.

“Sự kiểm soát môi trường đám mây tốt hơn có nghĩa là thay vì các nhà cung cấp dịch vụ đám mây đang quản lý những gì mà các công nghệ và công cụ thích hợp mang lại để chúng ta sử dụng, hay bao nhiêu băng thông mà chúng ta có thể có, thì OneOps mang đến sự kiểm soát vào tay các nhà phát triển,” nhóm phát triển cho hay.

Nhóm phát triển cũng cho biết OneOps cũng hợp tác với công ty cơ sở dữ liệu NoSQL Couchbase để tích hợp sản phẩm của hãng với stack của Couchbase. OneOps cũng tích hợp với các công nghệ như Node.js, Docker, ElasticSearch….

Các tính năng khác của OneOps bao gồm theo dõi các công cụ, auto-healing và thay đổi khi mọi thứ gặp sự cố, và các công cụ auto-scaling nhằm quản lý kích thước của một cluster có sẵn. Đối với các nhà quản trị, nền tảng cũng mang lại sự tích hợp với các dịch vụ nhận dạng của công ty, quản lý báo giá, cũng như hệ thống quản lý cấu hình.

Hiện tại, OneOps đã sẵn sàng trên GitHub. “Walmart tiếp tục tạo ra một sự đóng góp quan trọng cho mã nguồn mở và chúng tôi đang mong đợi sự đón nhận của cộng đồng GitHub với OneOps. Thật thú vị để thấy một hãng bán lẻ trở thành một công ty phần mềm lớn.” ông Kakul Srivastava – Phó chủ tịch quản lý sản phẩm của GitHub cho biết.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : http://techcrunch.com/