WaitChatter giúp bạn học một ngôn ngữ mới trong khi chat với bạn bè

Ngoc Huynh

Bất chấp tốc độ của truyền thông trực tuyến, chúng ta vẫn dành nhiều thời gian chờ đợi: nhìn chằm chằm vào cửa sổ IM (Instant Message: tin nhắn nhanh) là một việc không có gì xa lạ với nhiều người. WaitChatter muốn tận dụng thời gian chờ để nâng cao một kỹ năng quan trọng, cho phép người sử dụng trau dồi vốn từ vựng của mình cho một ngôn ngữ thứ hai trong khi chờ đợi đồng nghiệp hoặc bạn bè trả lời tin nhắn trò chuyện trên Google Chat.

Ứng dụng xuất phát từ nghiên cứu của Computer Science and Artificial Intelligence Lab thuộc Học viện Công nghệ Massachusetts (MIT) chỉ ra mỗi người tốn đến 10-15 phút mỗi ngày chỉ để chờ người kia trả lời trong khi chat. Nhóm nghiên cứu vì thế đã phát triển WaitChatter, một phần mở rộng (extension) dành cho trình duyệt Chrome, giúp người dùng tận dụng khoảng thời gian này để phát triển kỹ năng ngôn ngữ khi sử dụng Google Chat.

Nó không chỉ dựa trên cách tận dụng thời gian nhàn rỗi đó, mà còn dựa trên xu hướng cảm xúc của mọi người để có ứng dụng học ngôn ngữ chuyên dụng đòi hỏi sự cam kết thêm thời gian, ngay cả khi được thiết kế thuận tiện và mang tính di động.

Người sử dụng ứng dụng đã tham gia trong một thử nghiệm học từ mới với tốc độ khoảng bốn từ mỗi ngày, tận dụng những từ vựng từ có trong danh sách được xây dựng gắn liền với ứng dụng và từ cuộc trò chuyện IM riêng của người dùng. Và trong khi nó không phải là một phương pháp để học một ngữ nào đó chuyên sâu và giúp người dùng trở nên thông thạo, thì nó chính xác là tiện ích dành cho việc tích lũy kỹ năng hữu ích nhỏ mà đòi hỏi rất nhiều sự ghi nhớ.

Nhóm nghiên cứu WaitChatter đang tìm cách khai thác các tình huống chờ đợi khác, chẳng hạn như khi bạn đang để cho email của bạn tải hoặc đứng chờ ở bến đậu taxi. Đối với bản thân WaitChatter, họ cho biết nó làm việc với bất kỳ ngôn ngữ nào mà Google Translate hiện có thể xử lý, và cũng sẽ có thể được chuyển đến hầu hết các ứng dụng IM phổ biến khác, bao gồm cả Skype và Facebook Messenger.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : http://techcrunch.com/