Vượt Apple và Amazon, 2 cái tên ‘made in châu Á’ lọt top 7 thương hiệu được Mỹ mê mẩn nhất năm 2023

Tram Ho

Vượt Apple và Amazon, 2 cái tên ‘made in châu Á’ lọt top 7 thương hiệu được Mỹ mê mẩn nhất năm 2023 - Ảnh 1.

Nếu bạn ưa thích Costco hay Trader Joe’s, thì bạn không đơn độc: Đây là hai trong số những thương hiệu được yêu thích nhất ở Mỹ, theo bảng xếp hạng danh tiếng top100 2023 của Axios Harris Poll vừa được công bố gần đây.

Để có bảng xếp hạng, những người thăm dò ý kiến đã hỏi hơn 16.000 người đâu là 2 thương hiệu có danh tiếng tốt và đâu là 2 thương hiệu ít người biết tới nhất. Sau đó, họ đã tổng hợp danh sách 100 công ty hàng đầu trong lòng người Mỹ và sắp xếp thứ tự theo 9 yếu tố đánh giá quan trọng.

Dưới đây là danh sách 7 thương hiệu hàng đầu và nổi tiếng được người Mỹ bình chọn (xét các công ty được niêm yết):

1. Thời trang dã ngoại thể thao Patagonia

2. Chuỗi siêu thị Costco

3. Thiết bị cơ giới nông nghiệp John Deere

4. Chuỗi cửa hàng Trader Joe’s

5. Hãng đồ ăn nhanh Chick-fil-A

6. Ô tô Toyota

7. Samsung

Các sản phẩm chất lượng cùng sứ mệnh kinh doanh cao cả đã giúp Patagonia thuận lợi giành được vị trí số 1. Yvon Chouinard – nhà sáng lập thương hiệu quần áo dã ngoại thể thao Patagonia đã quyết định từ bỏ quyền sở hữu thương hiệu trị giá 3 tỷ USD của mình và dành lợi nhuận của công ty chuyển giao cho 2 tổ chức phi lợi nhuận Patagonia Purpose Trust và Holdfast Collective. Mục đích để hỗ trợ hoạt động chống biến đổi khí hậu, bảo vệ môi trường và đa dạng sinh học trên toàn cầu.

Costco, chiếm vị trí thứ 2 trên tổng xếp hạng nhưng xếp thứ nhất với các hạng mục “niềm tin”, “văn hóa” và “tăng trưởng”. Gã khổng lồ bán lẻ đã chiếm được “lòng dân” một phần là nhờ combo hot dog và nước ngọt 1,5 USD – giá không đổi kể từ năm 1985. Vào năm ngoái, giám đốc tài chính Costco Richard Galanti đã đề xuất rằng thương hiệu sẽ giữ nguyên giá như vậy mãi mãi.

John Deere lọt vào top 3, đứng thứ hai với các hạng mục “sản phẩm – dịch vụ” và “văn hóa”. Thành công của công ty, một phần là nhờ cam kết luôn giữ vững truyền thống bao năm, đồng thời là sự trung thành và “hoài niệm” của những khách hàng đã từng sử dụng sản phẩm của họ.

Trong danh sách phải kể đến 2 thương hiệu đến từ châu Á: Samsung của Hàn Quốc và Toyota của Nhật Bản. Theo thống kê từ website Bankmycell, Samsung chiếm 28,52% thị phần smartphone tại Mỹ. Mặc dù chỉ xấp xỉ một nửa Apple nhưng thương hiệu đến từ Hàn Quốc đang ngày càng dành được nhiều thiện cảm ở xứ cờ hoa.

Hãng xe đến từ Nhật Bản cũng rất được lòng người dân Mỹ. Vào năm 2022, lượng tìm kiếm trung bình hàng tháng tại Mỹ cho từ khóa liên quan đến Toyota là 2.740.000 lượt. Những gã khổng lồ công nghệ Amazon và Apple lần lượt xếp thứ 8 và thứ 10 – nhưng cả hai vẫn đạt được điểm tổng thể “xuất sắc”.

Xếp hạng của Amazon không thay đổi so với Cuộc thăm dò ý kiến của Axios Harris vào năm ngoái. Apple đã tăng 11 bậc, cải thiện đáng kể nhất ở hạng mục “văn hóa” và “sự tin tưởng”.

Theo CNBC, giám đốc điều hành Apple Tim Cook là người lên tiếng ủng hộ quyền riêng tư và bảo mật dữ liệu. Vị tỷ phú cũng có kế hoạch cắt giảm 40% lương thưởng của mình trong năm 2023. Chưa hết, gần đây, ông đã lên tiếng phản đối việc sa thải nhân viên tại Apple bất chấp làn sóng sa thải hàng loạt ở các công ty công nghệ lớn khác.

“Tôi coi đó là phương án cuối cùng, vì vậy việc sa thải hàng loạt không phải là điều mà chúng ta cần nói đến vào lúc này,” ông nói với CNBC vào đầu tháng 5.

Tham khảo CNBC

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk