Vue.js JavaScript framework tăng tốc quá trình render

Ngoc Huynh

Vue.js 2.0 hỗ trợ quá trình render phía server, streaming, và caching (bộ nhớ đệm) ở cấp độ component.

Vue.js được xem là đối thủ của thư viện React JavaScript nổi tiếng do Facebook tạo ra vừa mới chính thức phát hành phiên bản 2.0, với rendering layer được làm lại nhằm giúp hiệu suất tốt hơn. Rendering layer đã được viết lại bằng việc sử dụng Virtual-DOM được phân nhánh từ Snabbdom library. Framework này cũng được cải tiến để phù hợp với lĩnh vực di động.

“Chưa kể, template compiler của Vue có thể ứng dụng một vài tối ưu hóa thông minh trong suốt quá trình biên dịch, chẳng hạn như phân tích và lưu trữ (hosting) những cây con (sub tree) tĩnh nhằm tránh diffing không cần thiết khi render lại,” Evan You – lập trình viên trưởng của Vue cho hay. “Rendering layer mới mang đến những cải tiến về hiệu suất tốt hơn so với phiên bản 1.0 và biến Vue 2.0 trở thành một trong những framework nhanh nhất.” Ngoài ra, template syntax của phiên bản 2.0 vẫn giữ nguyên khả năng tương thích với phiên bản 1.0.

Phiên bản lần này hỗ trợ quá trình rendering phía server, cùng với streaming và caching (bộ nhớ đệm) ở cấp độ component. Các thư viện và công cụ bao gồm vue-router, vuex, vue-loader và vueify đã được cập nhật để có thể hỗ trợ phiên bản 2.0. Vue core, vue-router và vuex 2.0 dùng để quản lý trạng thái (state management), tất cả đều có TypeScript typings được đính kèm trong các gói npm. Nhóm Vue cũng đã cung cấp hướng dẫn chuyển dịch từ phiên bản 1.xCLI migration helper.

You cũng cho hay các kỹ sư của hãng Alibaba đang thực hiện một dự án có tên gọi là Weex. Nhóm đã bắt đầu sự hợp tác chính thức để biến phiên bản Vue 2.0 thành một runtime framework thật sự của JavaScript dành cho Weex. Điều này sẽ cho phép người dùng viết các Vue component phổ biến có thể được tái sử dụng ở khắp các ứng dụng Web, iOS và Android.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : http://www.infoworld.com/