Vừa rời Twitter, Jack Dorsey ngay lập tức đổi tên Square thành Block, chuyển trọng tâm sang blockchain

Tram Ho

Square, một công ty dịch vụ tài chính và thanh toán kỹ thuật số được biết đến với đầu đọc thẻ tín dụng di động có thể kết nối với iPhone, sẽ cải tổ lại hoạt động kinh doanh của mình và đổi tên thành Block bắt đầu từ ngày 10/12.

Square được thành lập bởi cựu CEO Twitter Jack Dorsey vào năm 2009 và ra mắt nền tảng đầu tiên vào năm 2010. Công ty ban đầu tập trung vào việc tạo ra một đầu đọc thẻ tín dụng di động cho phép các nhà bán lẻ chấp nhận thanh toán từ điện thoại thông minh mang tên Square Reader.

Trong những năm gần đây, công ty đã mở rộng lĩnh vực kinh doanh của mình. Theo CNBC, việc đổi tên sẽ phản ánh sự tăng trưởng của công ty và tạo ra cơ hội cho các dự án trong tương lai. Cái tên cũng ám chỉ sự tập trung của công ty vào các công nghệ như blockchain. Tất nhiên, Block sẽ vẫn giao dịch dưới mã SQ trên Sàn giao dịch chứng khoán New York.

Ngoài Square Reader, Block cũng cung cấp dịch vụ tài chính kinh doanh cho các thương gia sử dụng Square. Nó cũng đã phát triển phần mềm xử lý bảng lương cho các doanh nghiệp nhỏ.

Vào năm 2015, công ty đã tung ra “Square Cash”, sau này được đổi tên thành Cash App. Ứng dụng Cash cho phép người dùng gửi và nhận tiền bằng cách sử dụng tên người dùng duy nhất được gọi là cashtags.

Vào tháng 3 vừa qua, công ty đã mua lại dịch vụ phát trực tuyến âm nhạc của Jay-Z với tổng số tiền mặt và cổ phiếu lên tới 297 triệu USD.

Vừa rời Twitter, Jack Dorsey ngay lập tức đổi tên Square thành Block, chuyển trọng tâm sang blockchain - Ảnh 2.

Gần đây, Block đã bắt đầu chuyển hướng tập trung vào các công nghệ blockchain, với trọng tâm chủ yếu tập trung vào Bitcoin. Chi nhánh tiền điện tử của nó, ban đầu được gọi là Square Crypto, đã được đổi tên thành Spiral.

Tại một hội nghị tập trung vào Bitcoin ở Miami, CEO Jack Dorsey đã tuyên bố rằng Square đang xem xét việc tạo một ví phần cứng độc lập cho Bitcoin.

Tham khảo Apple Insider

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk