Vừa hết hạn 3 tháng cho phép giao dịch với Huawei, phía Mỹ bất ngờ gia hạn thêm 3 tháng nữa

Tram Ho

Chính quyền Tổng thống Donald Trump chuẩn bị cấp giấy phép gia hạn, cho phép các công ty Mỹ tiếp tục hợp tác với Huawei thêm 3 tháng nữa. Trước đó, Reuters đã báo cáo về một lệnh gia hạn thêm 2 tuần, nhưng cuối cùng thì thời hạn đã được kéo dài thêm tới tận 90 ngày.

Sau khi đưa Huawei vào danh sách đen kinh tế hồi tháng 5, Bộ Thương mại Hoa Kỳ vẫn cho phép Huawei mua các linh kiện và sử dụng phần mềm từ các công ty Mỹ trong thời hạn 3 tháng, nhằm giảm bớt sự gián đoạn cho các khách hàng mà trong đó có nhiều nhà mạng tại vùng nông thôn của Mỹ.

Vừa hết hạn 3 tháng cho phép giao dịch với Huawei, phía Mỹ bất ngờ gia hạn thêm 3 tháng nữa - Ảnh 1.

Sau khi hết thời hạn, phía Mỹ đã tiếp tục gia hạn thêm 3 tháng nữa và giấy phép này cũng vừa mới hết hạn vào thứ 6 tuần trước. Tuy nhiên, có vẻ như các nhà mạng nhỏ tại Mỹ vẫn chưa thể tìm ra cách thay thế thiết bị của Huawei.

Bộ trưởng Thương mại Wilbur Ross cho biết các nhà mạng tại vùng nông thôn của Mỹ vẫn đang bị phụ thuộc vào các thiết bị viễn thông 3G và 4G của Huawei. Vì vậy mà phía Mỹ vẫn phải tiếp tục cấp giấy phép cho Huawei, nhằm giúp các nhà mạng này có thể hoạt động mà không bị gián đoạn.

Bộ Thương mại Hoa Kỳ cũng đang xem xét việc liệu có nên cấp giấy phép cá nhân cho các công ty Mỹ bán linh kiện cho Huawei hay không, sau khi nhận được hơn 200 yêu cầu để được tiếp tục hợp tác với Huawei. Gã khổng lồ viễn thông Trung Quốc vẫn là một khách hàng lớn đối với các công ty của Mỹ. Tuy nhiên vẫn chưa có quyết định cuối cùng được đưa ra.

Tham khảo: abacusnews

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Trí Thức Trẻ