Vừa bị hack cách đây vài tháng, CEO BKAV Nguyễn Tử Quảng vẫn mạnh miệng tuyên bố: “Về bảo mật Apple hay Samsung không thể có nghề bằng BKAV”

Tram Ho

Ngày mai (19/12), BKAV sẽ chính thức tung ra thế hệ Bphone mới thuộc dòng A, gồm ba model A40, A50 và A60. Nhằm quảng bá cho thế hệ Bphone mới, CEO BKAV Nguyễn Tử Quảng mới đây đã có bài đăng trên mạng xã hội nói về tính năng bảo mật của Bphone.

Tính năng được BKAV nhấn mạnh là chống trộm. CEO BKAV khẳng định Bphone dòng A là “bất khả xâm phạm”, khi kẻ xấu không thể sử dụng, cũng không thể kiểm soát được máy kể cả khi đã khôi phục cài đặt gốc.

Vừa bị hack cách đây 3 tháng, CEO BKAV Nguyễn Tử Quảng vẫn mạnh miệng tuyên bố: "Về bảo mật Apple hay Samsung không thể có nghề bằng BKAV" - Ảnh 1.

Tính năng bảo mật của Bphone

“Vì vậy trong trường hợp máy bị thất lạc, chủ máy ra lệnh khóa thì coi như máy biến thành cục “chặn giấy”, cũng không bán được cho các cửa hàng tiêu thụ đồ ăn cắp. Khi này chỉ còn cách liên hệ trả lại máy cho chủ”, ông Quảng viết.

Để củng cố cho luận điểm này, ông Quảng đưa ra thống kê cho biết có tới 89% khách hàng Bphone tìm lại được máy thất lạc.

Nghi ngờ về số liệu này, một người dùng mang tên Phạm Trung Dũng đã chất vấn ông Nguyễn Tử Quảng về cơ sở đằng sau thống kê của BKAV.

“Ở đâu ra con số thống kê này vậy anh. Iphone có icloud từ lâu, Samsung họ cũng có chức năng khóa máy khi mất cắp cũng rất lâu… mà họ còn chưa có đưa ra con số thống kê nào!”

Ông Quảng sau đó đưa ra phản hồi như sau:

“Bạn vào BFC sẽ thấy các bạn dùng Bphone chia sẻ các sự kiện như vậy rất nhiều. iPhone hay máy của Samsung có thể khóa nhưng không triệt để như Bphone và kết quả là không có hiện tượng người cầm máy phải liên hệ trả máy cho chủ. Họ có thể dùng hoặc bán cho ng khác vẫn dùng được, trong khi với Bphone, do được bảo vệ như trong bài nói, người cầm máy buộc phải liên hệ trả máy.”

Đặc biệt, CEO BKAV còn đưa ra tuyên bố: Apple hay Samsung không thể “có nghề” bằng BKAV trong lĩnh vực bảo mật.

“Bạn chắc chưa nghe đến việc các máy của Apple hay Samsung được trả lại bao giờ phải không. Nhưng với Bphone thì việc đó là thường xuyên. Về bảo mật thì Apple hay Samsung không thể có nghề bằng Bkav được, bạn hãy tự tin như vậy với các công ty Việt Nam chúng ta.”

Vừa bị hack cách đây 3 tháng, CEO BKAV Nguyễn Tử Quảng vẫn mạnh miệng tuyên bố: "Về bảo mật Apple hay Samsung không thể có nghề bằng BKAV" - Ảnh 2.

Mặc dù đưa ra tuyên bố hùng hồn như vậy, tuy nhiên ông Quảng có lẽ đã quên mất rằng mới hồi giữa tháng 8 vừa qua, BKAV đã bị hacker đột nhập vào hệ thống và đăng tải nhiều dữ liệu nội bộ. Bên cạnh mã nguồn của các dự án phần mềm, một thông tin thú vị được hacker rò rỉ là các đoạn hội thoại của ông Nguyễn Tử Quảng với ban giám đốc của công ty BKAV.

Bi hài thay, nội dung của cuộc hội thoại liên quan đến việc Ban lãnh đạo BKAV đối phó với vụ hack, cho thấy BKAV không hề biết rằng mình đang bị hacker đột nhập. Nhiều nguồn tin cho chúng tôi biết BKAV đã phải tắt máy chủ để ngăn chặn hacker tiếp tục tấn công.

 

Admin diễn đàn công nghệ lớn nhất tại VN vô tình bị liên luỵ sau vụ BKAV bị hack - Ảnh 1.

 

Theo thông cáo chính thức được đăng tải trên WhiteHat, một diễn đàn bảo mật của BKAV, công ty này đổ lỗi cho “một nhân viên cũ đã nghỉ việc”. “Ngoài mã nguồn cũ, trong thời gian còn làm việc nhân viên này đã thu thập thông tin đăng nhập mạng chat nội bộ, dùng nó để chụp ảnh các đoạn chat nội bộ gần đây.”, thông cáo viết. Trong khi đó, một đại diện truyền thông của BKAV đánh giá vụ việc này là “bình thường” và “không ai gọi là hack”.

Đại diện BKAV nói về bê bối rò rỉ mã nguồn, log chat: Cái này không ai gọi là hack mà là lộ lọt thông tin - Ảnh 2.

Sự kiện ra mắt Bphone dòng A sẽ diễn ra vào lúc 18 giờ ngày 19/12 tới, được BKAV livestream trên nhiều nền tảng khác nhau. Sự kiện này sẽ có sự tham gia của danh hài Xuân Bắc.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk