Vụ tấn công hệ thống máy tính quân sự lớn nhất mọi thời đại là gì?

Tram Ho

Gary McKinnon, người thực hiện vụ tấn công hệ thống máy tính quân sự lớn nhất mọi thời đại, hiện đang điều hành một công ty về máy tính.
McKinnon, một người đàn ông mắc chứng rối loạn phát triển Asperger, bị cáo buộc đột nhập vào 97 máy tính của quân đội Mỹ và NASA trong thời gian 13 tháng từ tháng 2 năm 2001 đến tháng 3 năm 2002, tại nhà dì của bạn gái anh ta ở London với tài khoản “Solo”.
McKinnon còn đăng một thông báo lên trang web của quân đội Mỹ: “Hệ thống an ninh của các người có quá nhiều lỗ hổng.” Trong lần tấn công ngày 11 tháng 9 năm 2001, anh ta đã xóa sạch dữ liệu trong 300 máy tính tại Trạm vũ khí hải quân Earle, làm tê liệt bộ máy cung cấp đạn dược cho Hạm đội Đại Tây Dương trực thuộc Hải quân Hoa Kì. McKinnon còn bị cáo buộc tội danh sao chép dữ liệu về các tài khoản và mật khẩu vào máy tính cá nhân của mình. Theo các nhà chức trách của Mỹ, tổng chi phí bỏ ra để theo dõi và sửa chữa các vấn đề do anh ta gây ra là hơn 700000 USD.
Nhưng ngạc nhiên là có rất nhiều người ủng hộ McKinnon, ngay cả những người nổi tiếng như Sting, Sting, Trudie Styler, Julie Christie, David Gilmour, Graham Nash, Peter Gabriel, The Proclaimers, Bob Geldof, Chrissie Hynde, David Cameron, Boris Johnson, Stephen Fry và Terry Waite. Họ cho rằng McKinnon nên được xét xử ở Anh.
Những người này cho rằng Gary McKinnon sẽ không có được công lí ở Hoa Kì, bởi vì “hệ thống tư pháp Hoa Kì luôn nhắm mắt làm ngơ trước những nhu cầu của người bệnh tâm thần”.
Vào tháng 11 năm 2002, McKinnon bị truy tố bởi bồi thẩm đoàn liên bang của quận Đông Virginia. Bản cáo trạng chứa bảy tội danh liên quan đến máy tính, trong đó mỗi tội danh có thể bị phạt tù đến 10 năm.

Gary McKinnon hiện tại thì sao?

Gary McKinnon đang điều hành một trang web SEO. Anh ta tính phí 40 bảng mỗi giờ để nâng cao vị trí của các doanh nghiệp khi người dùng truy cập vào các máy tìm kiếm. Trên trang web của mình, anh ta giới thiệu mình có hơn 20 năm kinh nghiệm trong ngành dịch vụ máy tính.
Anh ta đã tấn công các máy tính của Hoa Kì nhưng các cáo buộc về anh ta đều bị vô hiệu hóa.
Vào năm 2012, anh ta được thông báo rằng sẽ không phải chịu sự cáo buộc nào và có thể sử dụng máy tính trở lại.
Trang web Free Gary hiện vẫn đang hoạt động với nhiều dịch vụ với do McKinnon cung cấp. Trên trang web của mình, ông ta nói: “Mục đích của tôi là cung cấp dịch vụ SEO cho các doanh nghiệp nhỏ và cá nhân. Cho đến nay, tất cả khách hàng của tôi đều được tìm thấy đầu tiên trên Google cho các từ khóa của họ.”
Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Techtalk