Vsmart rút khỏi thị trường, CEO BKAV Nguyễn Tử Quảng nói gì?

Tram Ho

Mới đây, Tập đoàn Vingroup đã đưa ra thông báo sẽ rút khỏi mảng smartphone và TV để tập trung toàn lực cho VinFast. Nguồn lực hiện tại của VinSmart sẽ được chuyển hướng phát triển các tính năng thông minh trên phương tiện giao thông và nhà ở, trong đó bao gồm hệ thống thông tin – giải trí – dịch vụ (Infotainment) trên xe VinFast. Sự kiện này kết thúc chặng đường 2.5 năm chinh phục lĩnh vực smartphone của Vingroup.

Vsmart rút khỏi thị trường, CEO BKAV Nguyễn Tử Quảng nói gì? - Ảnh 1.

Thương hiệu Vsmart của tập đoàn Vingroup chính thức rút khỏi thị trường

Trước thông tin này, mới đây CEO BKAV Nguyễn Tử Quảng đã đăng tải bài viết trên mạng xã hội. Qua đó, ông Quảng gửi lời cảm ơn Vingroup vì đã giúp chiếm được thị phần smartphone từ các hãng nước ngoài, khẳng định sự ủng hộ của người tiêu dùng trong nước với các sản phẩm công nghệ Việt.

Về phía BKAV, ông Quảng cho biết sẽ tiếp tục theo đuổi giấc mơ xây dựng smartphone “Made in Vietnam”, chiếm lĩnh thị trường nội địa. Thậm chí, CEO BKAV còn đặt ra mục tiêu sẽ đứng trong top 2 thị phần vào năm 2023.

Sau đây là toàn văn bài viết của ông Nguyễn Tử Quảng trên mạng xã hội.

Cảm ơn Vsmart !

Với tầm nhìn Việt Nam sẽ là CON RỒNG CHÂU Á THỨ 5 trong tương lai không xa, cách đây hơn 11 năm tôi và cộng sự tại Bkav, đã khởi xướng NGHÀNH CÔNG NGHIỆP SMARTPHONE do người Việt Nam làm chủ, sau này gọi là Make in Việt Nam.

Sự tham gia của Vin Group với thương hiệu Vsmart cách đây 3 năm, thành thực mà nói tôi có chút băn khoăn. Nhưng mừng nhiều hơn lo, vì chúng tôi đã không còn đơn độc trong sứ mệnh này.

Dù đoán trước được sự rút lui khỏi thị trường của Vsmart, nhưng không khỏi lấy làm tiếc khi điều này đã diễn ra vào ngày hôm qua.

Smartphone là TINH HOA CÔNG NGHỆ. Làm chủ các công nghệ lõi khi nghiên cứu, thiết kế và sản xuất Smartphone là chúng ta đã nắm được hầu hết các lĩnh vực công nghệ khó nhất, MỚI NHẤT CỦA THẾ GIỚI. Trong hàng thập kỷ tới CÁC CÔNG NGHỆ MỚI NHẤT của nhân loại sẽ VẪN XOAY QUANH SMARTPHONE.

Sự xuất hiện của Vsmart dù chỉ trong thời gian ngắn, với tiềm lực tài chính dồi dào, đã lấy luôn được hơn 10% thị phần Smartphone từ tay các HÃNG NƯỚC NGOÀI, vươn lên vị trí thứ 3 thị trường.

Điều này khẳng định, người Việt Nam chúng ta luôn KHÁT KHAO và ỦNG HỘ các sản phẩm Make in Việt Nam, đặc biệt là Smartphone. Giúp chúng tôi tự tin khẳng định THAM VỌNG Bphone đứng trong Top 2 thị phần vào năm 2023 là hoàn toàn khả thi. Và tôi phải cảm ơn Vsmart vì điều này.

Có điều cách thực hiện của chúng tôi khác với Vsmart. Chúng tôi KIÊN ĐỊNH dựa vào xây dựng nền tảng các CÔNG NGHỆ LÕI, dù việc đầu tư R&D này cần thời gian cũng như tốn kém. Chúng tôi cũng kiên định xây dựng, định vị thương hiệu từ CẬN CAO CẤP, để từ đó lan tỏa sang các phân khúc cao cấp và giá rẻ.

Hãy tin tôi, Việt Nam sẽ có thương hiệu Smartphone của riêng mình, chiến lĩnh thị trường nội địa. Xây dựng thành công ngành công nghiệp Smnartphone, làm bệ phóng để chúng ta có chỗ đứng trong thị trường Thế giới.

Vì một Việt Nam HÙNG CƯỜNG, CON RỒNG CHÂU Á trong tương lai không xa.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk