Vòng đeo đầu AI giúp ngủ ngon của Giáo sư Việt giành giải thưởng Đổi mới Sáng tạo toàn cầu CES, giá ra mắt ưu đãi chỉ 6 triệu đồng

Tram Ho

Chúng ta có thể bật đồng hồ báo thức vào 6 giờ sáng và sau đó lại tắt đi ngủ tiếp, cuối cùng thức giấc vào lúc 7 giờ với thể trạng mệt mỏi. Ông Tâm Vũ, Giáo sư tại Đại học Colorado (Hoa Kỳ), Founder kiêm CEO Earable® Neuroscience lý giải đó là tình trạng ngủ quán tính.

 

Vòng đeo đầu AI giúp ngủ ngon của Giáo sư Việt giành giải thưởng Đổi mới Sáng tạo toàn cầu CES, giá ra mắt ưu đãi chỉ 6 triệu đồng - Ảnh 1.

Ông Tâm Vũ – Founder kiêm CEO Earable® Neuroscience.

Vòng đeo đầu thông minh sẽ nhận biết người dùng đang ở trạng thái ngủ sâu, và từ từ đánh thức họ từ 3, về 2, về 1, giúp họ thức giấc tỉnh táo và sảng khoái. Vòng cũng hỗ trợ tăng cường khả năng tập trung, thư giãn, phù hợp đeo cả ngày cả khi ngủ lẫn khi làm việc, giúp các lái xe tránh ngủ gật khi đang lái hoặc tăng tính tập trung trong đào tạo…

Vòng đeo đầu AI giúp ngủ ngon của Giáo sư Việt giành giải thưởng Đổi mới Sáng tạo toàn cầu CES, giá ra mắt ưu đãi chỉ 6 triệu đồng - Ảnh 2.

Với sản phẩm vòng đeo đầu thông minh, Earable® Neuroscience vừa giành giải thưởng CES Innovation Awards cho hạng mục thiết bị công nghệ đeo thông minh (Wearable) tại Hoa Kỳ.

Thuyết trình tại sự kiện triển lãm hàng tiêu dùng điện tử CES (Consumer Electronic Show) sáng 7/1 (giờ Việt Nam), đại diện Earable® cho rằng vòng đeo đầu thông minh có tên FRENZ™ của họ sẽ phá vỡ giới hạn ngành công nghệ giấc ngủ trong tương lai. Đó cũng chính là lý do mà sản phẩm đã nhận được 15 bằng sáng chế toàn cầu sau hơn 8 năm nghiên cứu tại trường Đại học Colorado (Hoa Kỳ) và Đại học Oxford (Anh).

Vòng đeo đầu AI giúp ngủ ngon của Giáo sư Việt giành giải thưởng Đổi mới Sáng tạo toàn cầu CES, giá ra mắt ưu đãi chỉ 6 triệu đồng - Ảnh 3.

“Mỗi năm, 900 triệu thiết bị đeo tiêu dùng được bán ra trên toàn thế giới. Với 60% dân số thế giới mắc các vấn đề liên quan tới giấc ngủ, thế giới đang trải qua một vấn đề nhức nhối về giấc ngủ của con người. Do đó, các sản phẩm hỗ trợ giấc ngủ nổi lên như một ngành phát triển mạnh và nhanh chóng. Vào năm 2021, thị trường hỗ trợ giấc ngủ toàn cầu được định giá 64,08 tỷ USD, với mức tăng trưởng đáng kinh ngạc là 7,1% dự kiến vào năm 2030”, ông Tâm Vũ cho biết.

“FRENZ™ ra đời có thể cải thiện giấc ngủ trên toàn thế giới và giải phóng tiềm năng thực sự của con người. Earable® mong muốn trở thành công ty khoa học thần kinh công nghệ chuyên sâu giúp cải thiện đáng kể trạng thái tinh thần của con người trên thế giới ở quy mô lớn và khả năng ứng dụng cao”.

Về công nghệ, ông Tâm Vũ cho biết FRENZ sử dụng công nghệ AI (Trí tuệ nhân tạo) và ML (Học máy), sẽ giám sát chính xác tín hiệu của não, hoạt động của mắt, cơ mặt, mức độ oxy trong máu, nhịp tim… Sau khi nắm rõ mức nhận thức giấc ngủ sẽ đưa ra tín hiệu kích thích não bộ dựa trên sở thích người dùng.

“Ví dụ tôi là người chơi piano, lần đầu đeo vòng ngủ ngon, nó sẽ phát tín hiệu tương tự piano để đưa tôi vào giấc ngủ. Khi biết tôi đang ở trạng thái hoạt động, vòng sẽ chuyển sang âm thanh tự nhiên như sóng biển, mưa rơi… Chúng tôi dã mời hơn 1.000 người thử nghiệm, trung bình nó giúp đưa người ta vào giấc ngủ nhanh hơn 19ph (tính năng Faster Sleep)”, ông Tâm Vũ giải thích thêm.

Tính năng này cũng hỗ trợ cho những người có thói quen ngủ ngắn vào buổi trưa. Với phiên bản hiện tại, FRENZ cũng cung cấp tính năng tăng cường tập trung thư giãn, giúp tránh ngủ gật trong lái xe, hoặc tăng sự tập trung trong đào tạo.

Chia sẻ về vòng đeo đầu thông minh FRENZ, Nelson Dellis, người 5 lần nắm giữ vị trí vô địch thế giới về trí nhớ cho biết: “Đối với một huấn luyện viên và chuyên gia cải thiện trí nhớ, việc sở hữu một công cụ như FRENZ để tăng cường rèn luyện nhận thức, cải thiện chất lượng giấc ngủ là một yếu tố thay đổi cuộc chơi. Nếu bạn muốn nâng cấp sức mạnh não bộ của mình, FRENZ sẽ giúp bạn đạt được điều đó.”

Nhà đầu tư lớn nhất của Earable® Neuroscience là công ty đầu tư mạo hiểm Founder’s Fund, với tổng số vốn quản lý hơn 11 tỷ USD. Ông Keith Rabois – đồng sáng lập Founder’s Fund – cho biết công ty này hứng thú với Earable vì “thích những công ty thực sự vượt trội, có tiềm năng thay đổi thế giới”.

Nhân dịp ra mắt thị trường toàn cầu, Earable cũng chính thức công bố thương mại hóa sản phẩm vòng đeo đầu thông minh FRENZ, với mức giá ưu đãi 250 USD (khoảng 6 triệu đồng). Mức giá chính thức sau khi kết thúc ưu đãi là 490 USD (khoảng 12 triệu đồng).

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk