Volkswagen chế tạo ghế văn phòng nhiều công nghệ như xe hơi: Có thể chạy với tốc độ 20km/h, trang bị cả dây an toàn, còi, camera 360 độ

Tram Ho

Vốn nổi danh là một trong những tập đoàn sản xuất xe hơi hàng đầu thế giới, Volkswagen (Đức) mới đây đã bất ngờ phát triển một sản phẩm nghe qua tưởng như chẳng hề liên quan tới lĩnh vực chính của hãng: Ghế văn phòng.

Thông thường, phần lớn những chiếc ghế văn phòng được gắn mác công nghệ cao sẽ tích hợp các tính năng như chống vết bẩn, chống thấm nước, hoặc được thiết kế ở tiêu chuẩn cao hơn về mặt công thái học.

Tuy nhiên, nhóm thiết kế và các kĩ sư tại Volkswagen lại cho rằng những chiếc ghế trên vẫn chưa thực sự có đủ yếu tố công nghệ. Thay vào đó, họ đặt ra tham vọng phát triển một mẫu ghế ngồi văn phòng công nghệ cao đúng nghĩa khi cho phép người dùng có thể…lái với tốc độ lên tới 20km/h. Đáng nói, đây chỉ là một trong số nhiều tính năng điên rồ được Volkswagen tích hợp bên trong mẫu ghế văn phòng có một không hai này.

Volkswagen chế tạo ghế văn phòng nhiều công nghệ như xe hơi: Có thể chạy với tốc độ 20km/h, trang bị cả còi, ghế sưởi, camera 360 độ - Ảnh 1.

Chiếc ghế văn phòng được đánh giá là độc nhất vô nhị từ trước đến nay của Volkswagen, với các tính năng không khác gì một chiếc xe hơi

Được biết, mục tiêu chính của dự án độc đáo này là đưa càng nhiều tính năng có trong một chiếc ô tô Volkswagen vào một chiếc ghế văn phòng, và nhóm đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Theo đó, không chỉ tích hợp một động cơ điện và hệ thống điều khiển lên ghế, nhóm kĩ sư Volkswagen thậm chí còn trang bị cả dây an toàn, còi xe, hệ thống loa hay thậm chí hệ thống vành cho phần bánh xe chân ghế, không khác gì như trên xe hơi.

Volkswagen chế tạo ghế văn phòng nhiều công nghệ như xe hơi: Có thể chạy với tốc độ 20km/h, trang bị cả còi, ghế sưởi, camera 360 độ - Ảnh 2.

Màn hình LED hiển thị hình ảnh từ camera lùi tích hợp trên ghế

Không dừng lại ở đó, mẫu ghế văn phòng dành cho tương lai này còn được cài đặt một cảm biến chống va chạm 360 độ, một camera lùi, một màn hình cảm ứng, đèn pha tích hợp ở phần tay ghế, cổng sạc USB, đèn LED, cùng logo WW chính hãng thêu ở phần tựa đầu.

Volkswagen chế tạo ghế văn phòng nhiều công nghệ như xe hơi: Có thể chạy với tốc độ 20km/h, trang bị cả còi, ghế sưởi, camera 360 độ - Ảnh 3.

Phần đèn pha tích hợp trên tay ghế, cho phép người ngồi dễ dàng di chuyển với tốc độ 20km/h trong văn phòng!

Một câu hỏi được đặt ra: Chiếc ghế công nghệ cao này dùng năng lượng gì để chạy. Theo Volkswagen, ghế sẽ được đi kèm một viên pin có thể thay thế, cung cấp phạm vi hoạt động cho một lần sạc.

Tuy nhiên, trước khi bạn định móc hầu bao để mau ghế, hãy nhớ rằng đây thực chất là một dự án tiếp thị để làm nổi bật các tính năng mà các tài xế đôi khi coi là đương nhiên. Mặc dù vậy, tập đoàn xe hơi của Đức khẳng định chiếc ghế văn phòng công nghệ cao của họ sẽ “có sẵn để lái thử tại nhiều địa điểm khác nhau” trong tương lai gần.

Tổng hợp

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk