Với Mimo app, bạn đã có thể code trên iPhone

Chương trình Swift Playgrounds của Apple đang dần biến ý tưởng học code không chỉ trên máy tính bàn, mà còn là trên các thiết bị di động trở nên phổ biến hơn. Nhưng Swift Playgrounds chỉ tập trung duy nhất vào việc dạy trẻ code bằng Swift trong khi ứng dụng mới, Mimo – với các bài học ngắn với Swift, lẫn HTML, CSS, JavaScript, Python, SQL… còn có nhiều tính năng hơn thế.

Mimo phân chia các bài giảng về khoa học máy tính thành những phần nhỏ, cho phép các coder tham vọng thực hành coding trong các bài giảng và hoàn thành trong vài phút. Nhờ vậy, việc học code trở thành thói quen hằng ngày mỗi khi bạn có vài ba phút rảnh rỗi – khi di chuyển hằng ngày, khi đợi họp, giữa các giờ học…

Mỗi bài học trong Mimo bắt đầu bằng 1 câu văn ngắn, 1 đoạn mã code mà bạn tương tác và lời góp ý động viên hiển thị sau mỗi tương tác. App cũng được game hóa bằng cách giúp người chơi sẽ thu thập điểm, huy hiệu và các thành tích khác khi người dùng tiến tới trước.

nexus-phone@2x

Hiện nay, các khóa học về HTML, CSS, JavaScript, Swift, Python, Ruby, Java, C#, C++ và SQL, bên cạnh các chương trình lập trình nhập môn dành cho các bạn hoàn toàn mới. Kế hoạch của Mimo là mở rộng lineup theo thời gian, với các khóa học mới thêm vào mỗi 2 tuần và bổ sung các topics như hacking, thiết bị học, R, Raspberry Pi và Terminal…

Mimo đến từ ý tưởng của Johannes Berger (CEO), Henry Ameseder (COO), Dennis Daume (CTO) và Lorenz Schimik (CPO) – ngoại trừ Ameseder tốt nghiệp kinh tế với kinh nghiệm phát triển phần mềm thì 2 người còn lại tất cả đều sở hữu chuyên môn về tech.

Trước đó, cả 3 người đã từng phát triển app Swifty – Berger đã xây dựng app này vào năm cuối đại học và cả nhóm đã tập hợp lại sau khi app được truy tìm trên Product Hunt vào năm ngoài. Bên cạnh đó còn có những người khác đề xuất giúp đỡ, phát triển thiết kế, mở rộng sang Android và marketing cho app. Hiện tại, theo Ameseder, Swifty đã thu được 1 triệu lượt tải và tạo ra $100.000 kể từ khi ra mắt.

mimo1mimo2mimo3mimo4

Tuy không kiếm được quá nhiều tiền, nhưng Ameseder cho rằng Swifty hoạt động với mục địch chứng tỏ sự tồn tại của thị trường dành cho các app mobile học code. Sự gia nhập của Apple vào thị trường chỉ nhằm củng cố lại vị trí đó.

Team làm app đang tập trung vào việc chăm sóc số lượng tăng lên những người có thời gian tập trung ngắn, cũng như những người dành nhiều thời gian nhàn rỗi để chơi game, lướt mạng xã hội.

Theo Ameseder, “Với Mimo, chúng tôi muốn xây dựng 1 ứng dụng cho phép chúng ta tối ưu thời gian với điều gì đó vui vẻ và ý nghĩa. Nếu giả thuyết của chúng tôi là đúng, hầu hết những người bận rộn sẽ sử dụng app – trên các chuyến tàu, khi đợi chờ, các khoảnh khắc đời thường khác”

iphone-hero@2xBên cạnh việc tập trung vào những người trẻ tuổi, trong khoảng 18 đến 35, Ameseder cũng nhận thông tin về người sử dụng 8 tuổi cũng như sự yêu thích đến từ các trường Đại học như Yale hay chính phủ Austrian. Tuy có hy vọng sẽ đưa Mimo vào lớp học, nhưng team đang trong giai đoạn tham dự chương trình TechStars tại Berlin và chuẩn bị cho Demo Day.

Về lâu dài, team tin tưởng rằng họ có thể mở rộng concept các bài giảng ngắn này vượt ra khỏi ngành khoa học máy tính. Website của Mimo cũng chào mời phát triển các tài nguyên tương tự cho các đối tượng khác như kinh doanh, tài chính, ôn luyện test, toán học…

Bạn có thể tải Mimo miễn phí trên App Store với 2 khóa học hoàn toàn miễn phí. Sau đó, bạn có thể chọn đăng kí nội dung app, học được tất cả các khóa học và cập nhật các thay đổi trong tương lai với giá 49,99 USD mỗi năm.

Tuy mới ra mắt hôm 13/08 nhưng Mimo đã có mặt trong danh sách Product Hunt của tuần với hơn 950 lượng bầu chọn và được đánh giá 4 sao trên iTunes.

ITZone via Techcrunch via ADG Vietnam

Chia sẻ bài viết ngay