Visual Studio đang chuẩn bị để trở thành một IDE đa nền tảng hoàn thiện với hỗ trợ Unity mới

Diem Do

 

Visual Studio là một IDE phổ biến của Microsoft, đang được thiết lập để trở thành “cửa hàng tiện lợi” cho sự phát triển đa nền tảng, với một năng lượng mới cho sự phát triển ứng dụng game. Những khả năng mới sẽ đến thông qua việc Microsoft mua được những nhà phát triển của UnityVS, SyntaxTree với giá không được tiết lộ.

 

Trên blog của họ, SyntaxTree đã viết: “Đây quả thật là một ngày tuyệt vời của SyntaxTree. Chúng tôi rất tự hào để thông báo rằng ngày hôm nay SyntaxTree cùng cả đội nhóm đã xây dựng trên plug-in UnityVS cho Visual Studio, và đã được Microsoft mua lại. Chúng tôi cũng sẽ tham gia vào nhóm Visual Studio. ”

 

UnityVS cho phép các nhà phát triển những người mà sử dụng engine game đa nền tảng phổ biến nhất của thế giới để viết và gỡ lỗi trực tiếp các phần mềm của họ từ Visual Studio. Unity hỗ trợ Windows, Windows Phone, Windows Store, iOS, Android, OS X, Linux, BlackBerry, Xbox 360, Xbox One, PlayStation 3, PlayStation 4, Wil, Wil U, và thậm chí các Web có một plugin. Trên trang chủ của nó, niềm kiêu hãnh của plugin là hỗ trợ việc chơi những game nặng ký như : EA, Ubisoft, Blizzard và Valve.

 

Trước đây các plug-in trị giá 99$ cho những nhóm nhỏ và 249$ cho những nhóm lớn hơn, Bây giờ nó sớm  được tạo ra một cách tự do sẵn có từ Microsoft.

 

Ngoài ra việc đã thêm vào những tính năng cho game, Microsoft thúc đẩy Xamarin là một IDE khác cho phép những nhà phát triển viết ứng dụng Android, iOS, OS X, Windows Store, Windows Phone, và  Windows Desktop. Công ty cũng sẽ thêm vào các hỗ trợ cho Cordova từ Apache đến Visual Studio cho phép các nhà phát triển tạo ra những ứng dụng HTML-5 trên nền iOS, Android, Windows Store và Windows Phone.

 

Nếu chưa thật sự rõ ràng, Microsoft khao khát làm cho Visual Studio trở thành một nơi mà bạn cần cho tất cả các nhu cầu phát triển của bạn không quan tâm đến những nền tảng thông qua các vụ mua bán, các tích hợp và các hợp tác khác nhau. Cùng thời gian này, họ đang định vị cho Azune là một nền tảng công nghệ điện toán đám mây là một sự lựa chọn của những nhà phát triển di động và đa nền tảng.

 

Thật tuyệt vời là các lập trường thú vị mới của Microsoft dường như hướng đến những nền tảng cạnh tranh. Tin đồn về thiết bị đeo được đến trong năm nay được nói đến để tiếp tục xu hướng này hỗ trợ cho Android và iOS tốt như Windows Phone. Một xu hướng mà chúng tôi hy vọng là sẽ tiếp tục dưới sự điều hành của Giám đốc điều hành Satya Nadella.

 

Duy trì việc cung cấp những công cụ tạo ra sự hài lòng trong cộng đồng phát triển và bạn sẽ nhìn thấy lợi nhuận này của Microsoft.

 

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : developer-tech.com