Virus Corona khiến Face ID trở nên vô dụng

Tram Ho

Face ID có thể bảo mật và thuận tiện hơn cảm biến vân tay truyền thống, nhưng nó vẫn không hoàn hảo. Người dùng iPhone tại Trung Quốc hiện đang gặp rất nhiều khó khăn khi sử dụng Face ID trên iPhone, sau khi virus Corona bùng phát.

Vì để đảm bảo tính an toàn và bảo mật, Face ID không thể hoạt động với khẩu khi người dùng đeo khẩu trang. Trong khi hiện nay, gần như tất cả người dân tại Trung Quốc đều phải đeo khẩu trang khi đi ra ngoài đường, vào siêu thị hay những nơi công cộng tập trung đông người. Vì vậy mà tính năng Face ID gần như trở nên vô dụng.

Virus Corona khiến Face ID trở nên vô dụng - Ảnh 1.

Trong tình cảnh này, có rất nhiều người nhớ lại cảm biến Touch ID ngày xưa, mặc dù là công nghệ cũ hơn nhưng lại thực sự hiệu quả hơn Face ID trong những lúc như thế này. Và đó cũng là lý do mà Apple sẽ đưa Touch ID quay trở lại, thay vì nói lời từ biệt mãi mãi.

Theo một báo cáo trước đây, Apple có thể tích hợp Touch ID ẩn dưới màn hình OLED của những chiếc iPhone 2020. Tuy nhiên bên cạnh đó, “ông đồng” Ming-Chi Kuo đã đưa ra dự đoán mới nhất về việc Touch ID cũng sẽ xuất hiện trên cả iPhone màn hình LCD vào năm 2021. Chỉ có “một chút” thay đổi, đó là Touch ID sẽ không nằm ở trên nút Home, mà sẽ được tích hợp vào nút nguồn ở cạnh phải.

Virus Corona khiến Face ID trở nên vô dụng - Ảnh 2.

Theo ông Kuo, đây sẽ là biện pháp hữu hiệu giúp Apple có thể khắc phục được những nhược điểm của Face ID, và cho phép người dùng có thêm sự lựa chọn tùy theo sở thích của họ.

Việc tích hợp cảm biến vân tay vào nút nguồn không phải là mới. Trước đây chúng ta đã từng thấy rất nhiều chiếc smartphone sử dụng biện pháp này, ví dụ như Sony Xperia Z5 ra mắt vào năm 2015.

Ông Kuo cho biết: “Vấn đề của cảm biến vân tay dưới màn hình là chúng đắt tiền và chỉ có thể hoạt động cùng với tấm nền OLED. Vì vậy đối với những mẫu iPhone màn hình LCD giá cả phải chăng, việc đưa Touch ID sang nút nguồn sẽ là biện pháp hữu hiệu hơn”.

Tham khảo: cultofmac

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk