Virus Corona gây ảnh hưởng nặng nề đến hoạt động sản xuất tấm nền LCD và smartphone của Trung Quốc

Tram Ho

Đại dịch virus Corona đang diễn ra tại Trung Quốc có thể sẽ gây gián đoạn cho hoạt động sản xuất tấm nền LCD và smartphone, khiến giá cả các sản phẩm này leo thang và dẫn đến tình trạng khan hiếm hàng hóa trên toàn thế giới.

Các nhà sản xuất tấm nền LCD và OLED hàng đầu nước này cho biết họ tin rằng tổng sản lượng của các nhà máy LCD có thể bị sụt giảm đến 10%. Con số này có thể tăng lên đến hơn 20% trong suốt tháng 2 này.

Tình trạng khan hiếm nghiêm trọng các mô-đun LCD thiết yếu tại Trung Quốc có thể xảy ra, khi mà nhiều nhà cung ứng mô-đun bên thứ 3 hiện được cho là đã ngừng hoạt động.

Các nhà máy màn hình ở Vũ Hán hiện đang đối mặt với những tác động rất mạnh từ đợt bùng phát virus Corona” – Giám đốc David Hsieh của IHS Markit cho biết. “Các nhà máy này đang gặp phải tình trạng thiếu cả lao động lẫn các linh kiện thiết yếu bởi những chỉ thị mà nhà nước đưa ra nhằm hạn chế sự lây lan của dịch bệnh”.

Hoạt động sản xuất smartphone của Trung Quốc cũng bị ảnh hưởng

Các hãng smartphone lớn của Trung Quốc có khả năng sẽ tung ra thị trường số smartphone ít hơn 5% trong năm 2020 so với những con số dự báo trước đó.

Xét việc Trung Quốc sản xuất đến 70% tổng số smartphone bán ra trên toàn cầu, IHS Markit ước tính nguồn cung và hoạt động sản xuất trên toàn cầu sẽ bị ảnh hưởng. Những tên tuổi lớn như Huawei, OPPO, Xiaomi, và Vivo được cho là sẽ bị ảnh hưởng ngược.

Tất cả những điều này đồng nghĩa thị trường toàn cầu có thể chứng kiến tổng lượng smartphone bán ra ít hơn 2% trong năm nay so với dự báo trước đó. ASUS hiện đã công bố chiếc điện thoại ROG Phone II sẽ tạm thời bị thiếu hàng vì chuỗi cung ứng đã bị đình trệ do đại dịch virus Corona.

Virus Corona gây ảnh hưởng nặng nề đến hoạt động sản xuất tấm nền LCD và smartphone của Trung Quốc - Ảnh 1.

Khách đi tàu được giám sát virus Corona bằng máy quét nhiệt

Huawei khẳng định hôm nay rằng hãng đã tiếp tục sản xuất các thiết bị tiêu dùng và trang thiết bị mạng; mọi hoạt động của hãng đã được khôi phục sau kỳ nghỉ tết Âm lịch.

Hồi đầu ngày hôm qua, CNN đưa tin rằng số ca tử vong vì virus Corona ở Trung Quốc đại lục đã vượt quá con số tử vong do đại dịch SARS. Chủng Corona Vũ Hán đã gây ra 360 cái chết tại Trung Quốc, trong khi đợt dịch SARS vào năm 2003 dừng lại ở con số 349.

#ICT_anti_nCoV

Tham khảo: TheNextWeb

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk