Virus Corona có thể khiến Apple mất trắng 4 tỷ USD trong quý I/2020 vì thiếu hụt sản phẩm

Tram Ho

Apple có thể mất trắng 4 tỷ USD doanh thu trong bối cảnh virus Corona đe dọa gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến các chuỗi cung ứng của công ty tại Trung Quốc.

Hôm thứ hai vừa qua, Apple đã cảnh báo rằng hãng không kỳ vọng nhiều vào việc đạt được các mục tiêu lợi nhuận trong tháng 3 vì virus Corona. Chủng virus mới có xuất xứ từ Vũ Hán, thủ đô của tỉnh Hồ Bắc, đã giết chết hơn 1.700 người và lây nhiễm hơn 71.000 người.

Chúng tôi không kỳ vọng sẽ đạt được mức lợi nhuận dự báo trong quý kết thúc vào tháng 3 bởi hai yếu tố chính” – Apple đã nói vậy trong một tuyên bố vào thứ hai. Đầu tiên là sự chậm trễ trong dây chuyền sản xuất iPhone bởi virus Corona, và thứ hai là nhu cầu của thị trường Trung Quốc cũng giảm đi nhiều so với trước đây.

Theo các nhà phân tích tại Instinet, một nhà môi giới độc lập tại New York, sự chậm trễ trong dây chuyền sản xuất iPhone và AirPod có thể khiến doanh thu Apple giảm xuống khoảng 61 tỷ USD so với mức dự báo 65 tỷ USD. “Apple nêu rõ mọi nhà máy của hãng đều nằm ngoài tỉnh Hồ Bắc và đã tái mở cửa…nhưng trễ hơn nhiều so với dự kiến” – Jeff Kvaal, giám đốc Instinet, cho biết.

Virus Corona có thể khiến Apple mất trắng 4 tỷ USD trong quý I/2020 vì thiếu hụt sản phẩm - Ảnh 1.

Mặc dù virus Corona đang lây lan ở hơn 25 quốc gia trên toàn thế giới, các ca bệnh chủ yếu tập trung ở Trung Quốc. Hiện hơn 16 thành phố của nước này đã bị đưa vào tình trạng phong tỏa, gây ảnh hưởng đến gần 50 triệu người – các điểm du lịch và các cửa hàng đều đóng cửa, và kỳ nghỉ Tết Âm lịch năm 2020 buộc phải kéo dài hơn so với lịch trình ban đầu để hạn chế tối đa sự lây lan của virus.

Theo tờ The New York Times, 42 cửa hàng Apple tại Trung Quốc đã đóng cửa, và chỉ 7 cửa hàng đã được mở cửa trở lại. Công ty nói rằng sẽ tiếp tục giám sát tình hình, đồng thời khẳng định sức khỏe và sự an toàn của những người bị ảnh hưởng bởi virus Corona là mối quan tâm chính của công ty.

Dù công bố đưa ra bởi Apple là khá bất thường, nhưng Táo khuyết không phải công ty duy nhất bị ảnh hưởng bởi virus Corona.

Trung Quốc là nơi tập trung 1/4 hoạt động sản xuất của toàn thế giới, và ngành công nghiệp xe hơi cùng với các công ty công nghệ khác như Facebook đều đang phải đối mặt với tình trạng trì tệ của các chuỗi cung ứng của họ.

Tham khảo: BusinessInsider

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk