VinFast VF5 sắp mở bán tại Việt Nam – xe điện ‘quốc dân’ mới thay thế Fadil?

Tram Ho

Ngày 1/12, trên các hội nhóm người dùng VinFast, nhiều tư vấn bán hàng đã bắt đầu đăng tải thông tin về mẫu ô tô điện hạng A VF5 và nhận tư vấn cho khách hàng về mẫu xe này. Liên hệ với một nhân viên tư vấn, nhân viên này cho hay hiện chưa có giá bán cho VinFast VF5. Tuy nhiên, hãng sản xuất sẽ công bố mở bán xe trong vài ngày tới và nhận đặt cọc tiên phong với mức cọc 10 triệu đồng – tương tự với mẫu VF e34 trước đây.

VinFast VF5 sắp mở bán tại Việt Nam – xe điện ‘quốc dân’ mới thay thế Fadil? - Ảnh 1.

Xe điện VìnFast VF5 có thể mở bán tại Việt Nam trong vài ngày tới.

Như vậy, sau vài tháng dừng bán mẫu hatchback hạng A Fadil, VinFast nhiều khả năng sẽ sớm đưa mẫu VF5 ra thị trường như một sự thay thế xứng đáng. VF5 là model có kích thước nhỏ nhất, giá bán nhiều khả năng cũng rẻ nhất trong dải sản phẩm của hãng gồm các mẫu VF từ 5 đến 9, bên cạnh mẫu VF e34.

Mẫu xe này được định vị ở phân khúc hạng A, chưa có đối thủ cạnh tranh đúng nghĩa ở thị trường Việt Nam bởi chưa có bất cứ mẫu xe điện kích thước tương tự mở bán. Tuy nhiên, xe có thể sẽ giành khách hàng của một số model chạy xăng như Toyota Raize hay Kia Sonet – những chiếc SUV đô thị định vị ở phân khúc A+/B-. Những mẫu xe này có giá bán trong khoảng 500-600 triệu đồng.

VinFast VF5 sắp mở bán tại Việt Nam – xe điện ‘quốc dân’ mới thay thế Fadil? - Ảnh 2.

Theo một số chuyên gia, mấu chốt thành công của VF5 sẽ nằm ở giá bán. Giống “đàn anh” VinFast VF e34, model này nhiều khả năng sẽ trang bị hàng loạt các công nghệ mới, vượt trội so với các đối thủ. Nếu giá bán của xe đủ cạnh tranh, VF5 có thể sẽ trở thành một chiếc xe “quốc dân” mới để thay thế vị trí chủ lực doanh số của mẫu Fadil.

Với VF5, nhiều khả năng VinFast vẫn áp dụng cả chính sách bán thẳng pin lẫn cho thuê pin để khách hàng rộng đường lựa chọn. Trong những lần mở bán VF e34 và mẫu SUV hạng D VF8, hãng thường rất “hào phóng” với các chương trình khuyến mại dành cho những người “tiên phong”.

VinFast VF5 sắp mở bán tại Việt Nam – xe điện ‘quốc dân’ mới thay thế Fadil? - Ảnh 3.

VinFast công bố dừng bán các dòng xe xăng gồm Fadil, Lux A2.0 và Lux SA2.0 từ tháng 7/2022 và đến tháng 9/2022 hãng đã dừng công bố doanh số xe hàng tháng, phục vụ cho việc chuyển giao.

Trước khi thông tin về VF5 xuất hiện ngày 1/12, nhiều người tin rằng VF6 sẽ mở bán trước bởi model này từng được trưng bày tại nhà máy của hãng trong một số sự kiện gần đây. Bên cạnh đó, người ta cũng bắt gặp chiếc xe này chạy thử trong khuôn viên nhà máy.

VinFast VF5 sắp mở bán tại Việt Nam – xe điện ‘quốc dân’ mới thay thế Fadil? - Ảnh 4.

VinFast VF5 sắp mở bán tại Việt Nam – xe điện ‘quốc dân’ mới thay thế Fadil? - Ảnh 5.

Mới đây, VinFast cũng chính thức giới thiệu bộ đôi VF6 và VF7 cho thị trường Mỹ tại triển lãm Los Angeles Auto Show, bên cạnh 2 model đã nhận đặt hàng trước đó là VF8 và VF9. Ngày 25/11/2022, hãng cũng chính thức tổ chức lễ xuất khẩu lô 999 chiếc VinFast VF8 đầu tiên sang Mỹ. Những chiếc xe này sẽ mất khoảng 20 ngày để di chuyển từ cảng Hải Phòng sang cảng California (Mỹ) và bàn giao cho người dùng tại đây vào cuối tháng 12.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk