VinFast nâng thời gian bảo hành xe xăng lên 10 năm, đập tan nghi ngờ “đem con bỏ chợ” khi chuyển sang xe điện

Tram Ho

Mới đây, tại CES 2021, song song với màn ra mắt của loạt xe điện từ VF5 tới VF9, VinFast đã công bố sẽ ngừng sản xuất xe xăng từ cuối năm 2022 để dồn toàn lực cho việc phát triển xe điện.

“VinFast là hãng xe tiên phong trên thế giới ngừng sản xuất xe xăng và chuyển hoàn toàn sang động cơ điện”, Bà Lê Thị Thu Thuỷ, Tổng Giám đốc VinFast toàn cầu đánh giá đây là bước ngoặt lịch sử của không chỉ riêng VinFast, mà còn là của toàn bộ ngành công nghiệp ô tô.

Sau thông tin này, nhiều chủ xe xăng VinFast như Fadil, Lux A và Lux SA đã tỏ ra lo lắng về số phận chiếc xe của mình, đặc biệt về chế độ hậu mãi. “VinFast ngừng sản xuất xe xăng, liệu trong trường hợp xe cần hỗ trợ kỹ thuật thì có được tiếp nhận hay có phụ tùng để thay thế hay không” là thắc mắc chung của nhiều khách hàng.

Nhằm giúp khách hàng có được sự yên tâm trong các chặng đường sắp tới, VinFast mới đây đã chính thức công bố sẽ nâng thời gian bảo hành của toàn bộ xe xăng lên 10 năm.

VinFast nâng thời gian bảo hành xe xăng lên 10 năm, đập tan nghi ngờ "đem con bỏ chợ" khi chuyển sang xe điện - Ảnh 1.

Qua đó, toàn bộ các xe xăng của VinFast bao gồm Fadil, Lux A2.0, Lux SA2.0 và President sẽ áp dụng chính sách bảo hành 10 năm hoặc 200.000 km (tuỳ điều kiện nào đến trước). Quan trọng hơn, chính sách này không chỉ áp dụng với những chiếc xe mới, mà còn là đối với những chiếc xe đã lưu hành. Thời gian bảo hành sẽ tự động được cập nhật trên hệ thống và chủ xe không phải làm gì thêm.

Những mẫu xe điện của VinFast, bao gồm chiếc VF e34 hiện đã lăn bánh và các dòng sản phẩm như VF8 hay VF9 sau này, cũng sẽ được bảo hành 10 năm.

Thời hạn bảo hành 10 năm của VinFast là dài nhất trên thị trường xe Việt Nam hiện nay, khi các thương hiệu khác thường chỉ bảo hành xe của mình trong khoảng thời gian 3-5 năm.

Về vấn đề linh kiện, trong một cuộc phỏng vấn gần đây, Ông Hoàng Chí Trung – Tổng giám đốc VinFast Trading Việt Nam, khẳng định VinFast đã có dự trù kỹ lương và chuẩn bị số lượng linh kiện nhiều gấp 1.5 lần so với thông lệ thị trường.

“Chắc chắn, mọi cam kết với khách hàng sẽ được VinFast thực hiện đầy đủ. Với từng chiếc xe bán ra, chúng tôi cam kết phục vụ đến hết vòng đời sản phẩm. Bất kì ai đã, đang và sẽ là khách hàng của VinFast hoàn toàn có thể yên tâm vì chúng tôi đã dự trù kĩ lượng linh kiện, phụ tùng, thiết bị, đảm bảo dịch vụ chăm sóc khách hàng cho tất cả các dòng xe xăng của VinFast đến hết vòng đời”, ông Trung nói.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk