VinFast bàn giao 100 chiếc VF8 đầu tiên đến tay khách Việt, 5.000 chiếc sẽ xuất khẩu sang Mỹ vào tháng 11

Tram Ho

Gần một năm sau khi chính thức cho ra mắt bộ đôi ô tô điện cao cấp VF8 và VF9 (trước đây có tên gọi VF e35 và VF e36), VinFast đã chính thức bàn giao những chiếc VF8 đầu tiên đến tay người dùng Việt. Theo hãng sản xuất Việt, những nỗ lực của hãng đã giúp xe đến tay người dùng sớm hơn 2 tháng so với kế hoạch.

Trong buổi bàn giao ngày 10/9, 100 vị khách hàng đầu tiên đặt xe tại Việt Nam đã nhận chiếc xe của mình ngay trong khuôn viên nhà máy của hãng tại Hải Phòng.

VinFast bàn giao 100 chiếc VF8 đầu tiên đến tay khách Việt, 5.000 chiếc sẽ xuất khẩu sang Mỹ vào tháng 11 - Ảnh 1.

Bà Lê Thị Thu Thủy – CEO VinFast toàn cầu.

Bà Lê Thị Thu Thủy – CEO VinFast toàn cầu cho biết sự kiện này đánh dấu bước ngoặt của ngành công nghiệp ô tô Việt Nam. “VinFast đã không chỉ có thể sản xuất ô tô, mà có thể làm ô tô điện với chất lượng, đẳng cấp, công nghệ ở mức cao nhất”, bà nói. Hãng cũng mong muốn nhanh chóng “lan tỏa niềm vui” này đến cho 65.000 khách hàng trên toàn cầu, những người đã đặt mua xe kể từ thời điểm mở bán (tháng 1/2022).

Về lộ trình, sau khi bàn giao xe tại Việt Nam, VinFast sẽ xuất khẩu lô xe VF 8 đầu tiên với số lượng khoảng 5.000 chiếc tới Mỹ, Canada và châu Âu vào đầu tháng 11 năm nay. Dự kiến, những khách hàng quốc tế đầu tiên của VinFast có thể được nhận xe vào tháng 12.

Trong khuôn viên nhà máy của VinFast tại Hải Phòng, có thể thấy các dây chuyền vận hành đang gấp rút sản xuất những chiếc VF8 để đáp ứng các đơn hàng. Với khách hàng Việt, VinFast có kế hoạch bàn giao hết xe cho khách đã đặt cọc trong vòng 6 tháng tới. Trong khi đó, hãng chưa công bố thêm thông tin về thời điểm bàn giao chiếc VF9.

Như vậy, VF8 là mẫu ô tô điện thứ 2 của VinFast chính thức gia nhập thị trường Việt Nam, sau chiếc VF e34.

VinFast bàn giao 100 chiếc VF8 đầu tiên đến tay khách Việt, 5.000 chiếc sẽ xuất khẩu sang Mỹ vào tháng 11 - Ảnh 2.

Chiếc VinFast VF8 đầu tiên được xuất xưởng khỏi dây chuyền sản xuất của hãng tại nhà máy ở Hải Phòng.

VinFast VF 8 được định vị ở phân khúc SUV cỡ D, với thiết kế 5 chỗ ngồi, kích thước tổng thể các chiều dài, rộng, cao lần lượt là 4.750 x 1.934 x 1.667 (mm).

Xe được trang bị hệ thống trợ lái nâng cao (ADAS) với loạt tính năng tiên tiến như hỗ trợ lái trên đường cao tốc, tự động chuyển làn, hỗ trợ đỗ xe thông minh, triệu tập xe thông minh, hỗ trợ đỗ xe từ xa… Ngoài ra, bộ ứng dụng tiện ích và giải trí thông minh (Smart Services) với các tính năng điều khiển và tương tác với xe thông qua giọng nói; quản lý xe từ xa qua ứng dụng VinFast; mua sắm trực tuyến, chơi trò chơi điện tử trên màn hình xe đồng bộ với điện thoại… cũng là điểm nhấn bên trong nội thất.

VinFast VF 8 có hai phiên bản gồm Eco và Plus, trong đó phiên bản VF 8 Eco được trang bị động cơ điện có công suất tối đa 260kW, mô-men xoắn cực đại 500Nm, pin có khả năng di chuyển tới 420km sau mỗi lần sạc đầy (theo tiêu chuẩn WLTP).

Phiên bản VF 8 Plus được trang bị động cơ điện công suất tối đa 300kW, mô-men xoắn cực đại 620Nm, pin có khả năng di chuyển tới 400km sau mỗi lần sạc đầy (theo tiêu chuẩn WLTP). Ưu điểm tuyệt đối của động cơ điện so với động cơ đốt trong ở khả năng đạt mô-men xoắn cực đại tức thời giúp VinFast VF 8 tăng tốc ấn tượng.

VinFast bàn giao 100 chiếc VF8 đầu tiên đến tay khách Việt, 5.000 chiếc sẽ xuất khẩu sang Mỹ vào tháng 11 - Ảnh 3.

Giá bán của VinFast VF8 và VF9 (đơn vị: triệu đồng)

Mới đây, hãng công bố cung cấp thêm lựa chọn mua xe kèm pin, bên cạnh lựa chọn thuê pin từ ngày 1/9/2022. Khách hàng đã đặt cọc mua xe VF 8 và VF 9 trước ngày 1/9 có thể giữ nguyên lựa chọn thuê pin hoặc lựa chọn mua xe kèm pin để sở hữu trọn gói.

Với khách hàng thuê pin, giá bán của 2 phiên bản VF8 (Eco và Plus) sẽ lần lượt là 1,094 tỷ đồng và 1,263 tỷ đồng trong khi nếu mua đứt pin, mức giá khách hàng phải trả sẽ là 1,478 tỷ đồng và 1,646 tỷ đồng. Như vậy, mức chênh giữa việc chọn thuê pin và mua đứt pin sẽ là 384 và 383 triệu đồng.

Chi phí thuê pin cho VF8 từ ngày 1/9 sẽ cố định ở mức 4,95 triệu đồng.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk