Việt Nam xếp thứ 9 về độ chín an ninh mạng ở khu vực châu Á – Thái Bình Dương

Ngoc Huynh

Việt Nam xếp thứ 9 trong số 20 quốc gia trong báo cáo Cyber Maturity in the Asia-Pacific 2015 Report (tạm dịch: Báo cáo về độ chín an ninh mạng ở khu vực châu Á – Thái Bình Dương 2015) được công bố vào ngày 26/10 bởi Trung Tâm Chính Sách An Ninh Mạng Quốc Tế thuộc Viện Chính Sách Chiến Lược Australia (ASPI).

Việc đánh giá vị trí xếp hạng được dựa trên thang điểm 100.

Mỹ được xếp ở vị trí đầu tiên với 90.7 điểm, tiếp theo là Nhật Bản, Hàn Quốc và Singapore.

Vị trí xếp hạng của Australia đã rớt xuống vị trí 15, New Zealand và Malaysia lần lượt xếp ở vị trí thứ 6 với 72.8 điểm và vị trí thứ 7 với 68.3 điểm. Trung Quốc xếp ở vị trí thứ 8.

Ngoài ra, trong báo cáo này còn có sự góp mặt của Brunei, Ấn Độ, Thái Lan, Philippines, Indonesia, Fiji, Myanmar, Lào, Campuchia, Papua New Guinea và Hàn Quốc.

Theo ông Tobias Feakin – Giám đốc Trung Tâm Chính Sách An Ninh Mạng Quốc Tế, Australia đã đánh mất vị thế của mình do các quốc gia khác đã thực hiện các biện pháp quản lý mạnh mẽ hơn đối với các vấn đề liên quan đến an ninh mạng.

Ông cũng cho rằng Trung Quốc có thể đe dọa vị trí số 1 của Mỹ vào năm 2020.

Ông Feakin dự đoán khu vực châu Á – Thái Bình Dương tiếp tục đóng vai trò quan trọng trong việc hình thành các tranh cãi về tội phạm an ninh mạng và kinh doanh dựa trên nền tảng kỹ thuật số (digital business).

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : http://english.vietnamnet.vn/